โรงพยาบาลญี่ปุ่น สมิติเวช การแพทย์คุณภาพสูงตามมาตรฐานญี่ปุ่น (JCQHC) พร้อมดูแลสุขภาพชาวญี่ปุ่น เปิดบริการแล้ววันนี้

June 05, 2019 1161

สมิติเวชฉลองครบรอบ 40 ปี เปิด โรงพยาบาลญี่ปุ่น สมิติเวช โรงพยาบาลญี่ปุ่นแห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน (First Japanese hospital in AEC) ด้วยมาตรฐานทางการแพทย์ระดับสากล จับมือโรงพยาบาลทากัตสึกิ และโรงพยาบาลซาโน่ โรงพยาบาลชั้นนำจากประเทศญีปุ่น เพื่อมอบสุขภาพที่ดีให้แก่ชาวญี่ปุ่น โรงพยาบาลญี่ปุ่น สมิติเวช  เป็นหนึ่งในเครือโรงพยาบาลสมิติเวช ภายใต้การบริหารของ บริษัท  กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน)

เป็นโรงพยาบาลขนาด 30 เตียง ตั้งอยู่ซอยสุขุมวิท 49 เป็นย่านที่อยู่อาศัยของชาวญี่ปุ่น พร้อมดูแลด้วยทีมแพทย์ พยาบาลชาวญี่ปุ่น และเครื่องมือที่ทันสมัยพร้อม Tele-Translator แปลภาษาญี่ปุ่นด้วยล่ามผ่านระบบวีดีโอคอล ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง และการบริการจากใจในแบบฉบับวัฒนธรรมญี่ปุน ตลอดจนออกแบบสถานที่ อุปกรณ์ในสไตล์ญี่ปุ่น  เพื่อให้รู้สึกคุ้นเคย เกิดความไว้วางใจในการเข้ารักษาเสมือนโรงพยาบาลในบ้านเกิดของตนเอง

นายแพทย์ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวช และโรงพยาบาลบีเอ็นเอช กล่าวว่า หลายปีนี้ มี Expat ชาวญี่ปุ่นเข้ามาทำงานใน South East Asia มากขึ้น เช่นเดียวกับนักลงทุนชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาลงทุนและก่อตั้งบริษัทใน EEC การที่ชาวต่างชาติต้องมาใช้ชีวิตในประเทศที่ไม่คุ้นเคย นอกจากความสะดวกสบายในการดำรงชีวิตแล้ว การดูแลสุขภาพ ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ชาวญี่ปุ่นคำนึงถึง โดยตลอด 40 ปีของสมิติเวช โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท และโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสุขภาพชาวญี่ปุ่นในประเทศไทย และประเทศใกล้เคียง เพื่อเป้าหมายหนึ่งเดียว คือ สร้างระบบการสาธารณสุขที่ดี เพื่อรองรับชาวญี่ปุ่นในระดับประเทศ ในปีที่ผ่านมามีผู้รับบริการชาวญี่ปุ่นประมาณ 400 คนต่อวัน มีทารกญี่ปุ่นคลอดที่สมิติเวช ประมาณ 200 คนต่อปี  นอกจากนี้สมิติเวชเป็นโรงพยาบาลแรกนอกประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รับการเยี่ยมสำรวจ จาก Japan Council  for Quality  Health Care (JCQHC) ประเทศญี่ปุ่น ด้านคุณภาพความปลอดภัยทางการแพทย์

 

รวมถึงการลงนามกับโรงพยาบาลทากัตสึกิ ที่เชี่ยวชาญด้านกุมารเวช การดูแลทารกแรกเกิดวิกฤต และการผ่าตัดข้อเข่า และโรงพยาบาลซาโน่ ที่เชียวชาญด้านการผ่าตัดส่องกล้องระบบทางเดินอาหาร ช่วยคัดกรองความเสี่ยงมะเร็งสำไส้ใหญ่ด้วยเทคนิคการส่องกล้อง NBI (Narrow Band Image) สามารถตรวจพบเซลล์มะเร็งเร็วขี้น 2 เท่าและเทคนิคการผ่าตัดก้อนเนื้อขนาดใหญ่ผ่านกล้อง ESD (Endoscopic Submucosal Dissection) เพื่อให้ทุกท่านมีชีวิตที่ยืนยาวอย่างมีคุณภาพ และมีความสุขตลอดไป

X

Right Click

No right click