วีเอ็นยูฯ พร้อมผลักดันงานแสดงสินค้าสำหรับธุรกิจเกษตร-ปศุสัตว์เต็มรูปแบบในปี 2562-2564

November 08, 2019 2019

วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค บริษัทร่วมทุนระหว่างไทยและเนเธอร์แลนด์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดงานแสดงสินค้าและงานประชุมนานาชาติในภูมิภาคเอเชีย เผยนโยบายการผลักดันอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจเกษตร-ปศุสัตว์แบบครบวงจรผ่านงานแสดงสินค้ามใน 2 ปีข้างหน้านี้

คุณปนัดดา ก๋งม้า หัวหน้าฝ่ายธุรกิจเกษตร-ปศุสัตว์ และฝ่ายปฏิบัติการ เผยว่า “ด้วยประสบการณ์การจัดงานแสดงสินค้าด้านเกษตรและปศุสัตว์ที่จัดมามากกว่า 20 ปี ไม่ว่าจะเป็นงาน วิฟ เอเชีย, อิลเด็กซ์ เวียดนาม, อิลเด็กซ์ อินโดนีเซีย, อะกริเทคนิก้า เอเชีย, ฮอร์ติ เอเชีย และงานใหม่ล่าสุดคือ VICTAM and Animal Health and Nutrition Asia 2020, by VICTAM and VIV งานแสดงเทคโนโลยีและงานประชุมนานาชาติ สำหรับธุรกิจอาหารสัตว์ เมล็ดพันธุ์ เวชภัณฑ์สัตว์ พันธุ์สัตว์ และห้องปฏิบัติการ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกภายใต้ความร่วมมือระหว่าง VICTAM International b.v. และ VIV worldwide กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 24-26 มีนาคม พ.ศ. 2563 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค กรุงเทพ ประเทศไทย”

คุณปนัดดา ก๋งม้า กล่าวเสริมว่า “เรายังคงเชื่อมั่นว่า ประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางการลงทุนสำหรับธุรกิจนี้และเป็นเสมือนศูนย์กลางการเชื่อมโยงธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย โดยสามารถสังเกตได้จากการเลือกกรุงเทพฯ เป็นสถานที่จัดงาน วิฟ เอเชีย เรื่อยมา โดย VIV Asia 2021 มีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 10-12 มีนาคม 2564 ณ ชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งก้าวของความท้าทายในการย้ายสถานที่จัดงานเพื่อการกระตุ้นการลงทุนภาคธุรกิจปศุสัตว์บนพื้นที่การแสดงงานที่มีขนาดใหญ่ขึ้นสอดรับกับความต้องการของนักลงทุนต่างประเทศที่พร้อมจะเข้ามาเปิดตลาดในภูมิภาคเอเชีย”

ในส่วนของงานแสดงสินค้าสำหรับธุรกิจเกษตร คุณวันวิสาข์ วงศ์กาสิทธิ์ ผู้จัดการโครงการ เผยว่า “ในปลายปี 2560 นี้วีเอ็นยูฯ มีการจัดงาน AGRITECHNICA ASIA LIVE 2019 ณ กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 29-30 พฤศจิกายน 2562 เป็นงานสาธิตเครื่องจักรกลการเกษตร โดยเน้นไปที่การผลิตข้าว จากนั้นในระหว่างวันที่ 2-3 ธันวาคม 2562 จะมีการจัดงาน Agrifuture Conference & Exhibition 2019 ณ ทรู ดิจิตัล พาร์ค กรุงเทพ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 2-3 ธันวาคม 2562 ซึ่งเป็นงานประชุมและงานแสดงเทคโนโลยีเกษตรแห่งอนาคต เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับโลกธุรกิจการเกษตรสมัยใหม่ ในยุค Digital Disruption ซึ่งเป็นสัมมนาเต็มวันและวันที่สองเป็นการเยี่ยมชม สยาม คูโบต้า ฟาร์ม”

ซึ่งทั้ง 2 นี้เป็นเสมือนงานต่อเนื่องที่จะปูทางไปสู่การจัดงาน AGRITECHNICA ASIA 2020 และ Horti ASIA 2020 งานแสดงนวัตกรรม เทคโนโลยีด้านเครื่องจักรกลการเกษตรครั้งที่ 3 และ งานแสดงปัจจัยการผลิตทางการเกษตรและนวัตกรรมด้านการปลูกพืชผัก ไม้ผล และดอกไม้แห่งภูมิภาคเอเชีย ครั้งที่ 7 โดยความร่วมมือกับสมาคมเกษตรแห่งเยอรมัน กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค กรุงเทพ

X

Right Click

No right click