เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมมือกับ เมดิกซ์ (Medix) นำเสนอบริการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคล

January 09, 2020 1940

เอไอเอ ประเทศไทย และเมดิกซ์ (Medix) ประกาศความร่วมมือการเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการ เพื่อนำเสนอบริการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคล

(Personal Medical Case Management) สำหรับลูกค้าเอไอเอ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดการบริการด้านสุขภาพของเอไอเอ ประเทศไทย ที่มุ่งส่งมอบการดูแลสุขภาพลูกค้าที่เป็นเลิศด้านคุณภาพและประสบการณ์ที่ดีที่สุด เพื่อให้ลูกค้าได้รับการรักษาที่ดีและเหมาะสม ตลอดจนได้รับการดูแล คำแนะนำ และช่วยเหลือไปตลอดเส้นทางการรักษาพยาบาล เมื่อต้องเผชิญกับการเจ็บป่วยที่รุนแรง ซึ่งสอดคล้องกับคำมั่นสัญญาของเอไอเอ ‘Healthier, Longer, Better Lives - เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น’

 

การบริการรูปแบบนี้ ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยจะช่วยลูกค้าของเอไอเอ ที่กำลังเผชิญกับอาการเจ็บป่วยที่รุนแรง ให้มั่นใจว่าจะได้รับการวินิจฉัยโรคที่ถูกต้องอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ อีกทั้งยังสามารถเข้ารับการรักษาที่เหมาะสมและได้รับการดูแลอย่างดีตลอดการรักษาพยาบาลไปจนถึงการพักฟื้น ซึ่งบริการนี้จะช่วยบรรเทาความเครียดและความกดดันของผู้ป่วย รวมถึงครอบครัวของผู้ป่วยเมื่อต้องเผชิญกับปัญหาเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลโรคที่รุนแรง ตลอดจนช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ป่วยว่าจะได้รับการดูแลแบบรายบุคคล

สำหรับลูกค้าของเอไอเอที่ได้รับสิทธิประโยชน์จากเมดิกซ์ จะสามารถเข้ารับบริการและประเมินอาการเจ็บป่วยจากทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางของเมดิกซ์  ที่ประกอบไปด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญประจำการภายในบริษัทกว่า 300 คน และเครือข่ายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในหลากหลายสาขาชั้นแนวหน้ากว่า 4,000 คนทั่วโลก เพื่อสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะมีเครื่องมือที่ช่วยในการตัดสินใจได้อย่างมีคุณภาพ ด้วยข้อมูลเชิงความรู้ พร้อมกับได้รับการรักษาพยาบาลที่ดีและเหมาะสมที่สุดในทุกที่ทั่วโลก

 

นายอัลเจอร์ ฟัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “ลูกค้านับเป็นหัวใจสำคัญในการทำงานของเรา  ซึ่งเราเข้าใจดีว่าการที่ลูกค้าต้องเผชิญกับอาการเจ็บป่วยที่รุนแรง โดยเฉพาะโรคร้ายแรง เป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย จึงเป็นที่มาให้เราร่วมมือเป็นพันธมิตรกับเมดิกซ์ เพื่อให้ลูกค้าของเราเกิดความเชื่อมั่นว่าจะสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพระดับโลก นอกเหนือจากนั้น กลยุทธ์พันธมิตรธุรกิจระหว่างเอไอเอกับเมดิกซ์ ยังถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในความมุ่งมั่นของเอไอเอ ที่จะผลักดันให้บริษัทเปลี่ยนไปเป็นคู่คิดของลูกค้าอย่างแท้จริง ไม่ใช่เป็นเพียงผู้จ่ายสินไหมเท่านั้น ซึ่งจะทำให้เราสามารถดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ไปตลอดทุกช่วงชีวิตของลูกค้า เพื่อนำมาซึ่งผลลัพธ์ทางสุขภาพที่ดีขึ้น สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ยังเรียกได้ว่าเป็นการประสานความเชี่ยวชาญระหว่างเอไอเอ ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมประกันชีวิต และความชำนาญด้านการจัดการดูแลผู้ป่วยระดับโลกของเมดิกซ์ เพื่อร่วมกันส่งมอบการดูแลรักษาด้วยรูปแบบใหม่ รวมถึงวิธีการป้องกันให้กับคนไทย นับเป็นการยกระดับการเป็นผู้นำในตลาดประกันสุขภาพของเอไอเอ ให้ก้าวขึ้นไปอีกขั้น

ทั้งนี้ ลูกค้าของเอไอเอที่ได้รับสิทธิประโยชน์จากบริการของเมดิกซ์ จะต้องเป็นลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์ประเภทประกันสุขภาพและโรคร้ายแรง เช่น ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม เอไอเอ อินฟินิท แคร์ (AIA Infinite Care) รวมถึงสมาชิกเอไอเอ เพรสทีจ คลับ ซึ่งจะสามารถได้รับบริการจากเมดิกซ์ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น” นายอัลเจอร์ ฟัง กล่าวทิ้งท้าย

 

นางซิกัล อัทซ์มอน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารเมดิกซ์ เผยว่า “เมดิกซ์มุ่งเน้นในการให้บริการด้านการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคลเพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลที่ดีและเหมาะสมที่สุด ซึ่งจากการที่เมดิกซ์มีวิสัยทัศน์และพันธสัญญาที่สอดคล้องกับเอไอเอ ทำให้เรารู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมมือกับกลุ่มบริษัทเอไอเอ และยิ่งไปกว่านั้น เรารู้สึกยินดีที่จะได้มาดูแลลูกค้าในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นความร่วมมือที่ต่อเนื่องในระดับภูมิภาค ทั้งนี้ หลังจากที่เราประสบความสำเร็จในการนำเสนอการบริการนี้ที่ฮ่องกง และสิงคโปร์ เราได้ขยายความร่วมมือทางธุรกิจต่อไปยังประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย และล่าสุดในประเทศไทย รวมทั้งจะขยายเพิ่มไปยังประเทศอื่น ๆ อีกในปี 2563 และปี  ต่อ ๆ ไป  ซึ่งเรามีความมุ่งมั่นอย่างยิ่งที่จะส่งเสริมให้ผู้คนทั่วทั้งเอเชียได้มีโอกาสในการเลือกรับการรักษาพยาบาลที่เหมาะสม และด้วยความร่วมมือในครั้งนี้ เราจะร่วมกันสร้างความแตกต่างที่เป็นรูปธรรมให้กับชีวิตของคนไทย ผ่านการนำเสนอการบริการทางการแพทย์แบบครบวงจรโดยยึดผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง ขณะเดียวกันเราจะสนับสนุนความรู้ในเรื่องการดูแลสุขภาพให้กับผู้ป่วย พร้อมกับนำเสนอเครื่องมือและทางเลือกในการรักษาพยาบาล เพื่อให้ผู้ป่วยได้มีข้อมูลในการตัดสินใจรับการรักษาพยาบาลที่ถูกต้องและเหมาะสมที่สุด

Related items

X

Right Click

No right click