วิเคราะห์เหรียญประจำสัปดาห์ Weekly price analysis / Satang Pro

April 19, 2021 1547

1. DOGE

นาทีนี้ถ้าไม่กล่าวถึงคงไม่ได้ สำหรับเหรียญที่พึ่งจะพุ่งเป็นจรวจไปดาวพลูโต อย่าง DOGE โดยราคาเกิดแรงซื้ออย่างฉับพลันในปริมาณมหาศาล

ส่งผลให้ราคาเกิดการปรับตัวขึ้นอย่างรุนแรงแซงทางโค้งทุกเหรียญในสัปดาห์นี้ ซึ่งแน่นอนว่า ราคาที่เกิดการปรับตัวสูงขึ้นมานั้น ส่งผลให้เกิดสัญญาณซื้อครั้งใหม่ ทำให้คาดการณ์ว่า ราคาจะมีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่าคงต้องมอบตำแหน่งเหรียญที่ยืนหนึ่ง ใน Top Performance ของสัปดาห์นี้ให้ DOGE ไปเลย

2. ETC

แม้จะห่างหายกันไปนาน แต่ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่ต้องยกให้เขา สำหรับเหรียญอย่าง ETC ที่ในสัปดาห์นี้ ราคาเกิดการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ราคาได้สร้างสัญญาณซื้อครั้งใหม่เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งแน่นอนว่า ในระยะกลาง-ยาว ราคาอาจมีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ในระยะสั้น ราคาอาจมีการพักตัวลงมาที่โซนแนวรับ หากพลาดจุดซื้อนี้ไป ถือว่าพลาดมากๆ ซึ่งทำให้ ETC ติดหนึ่งใน Top Performance ไปอย่างง่ายดาย

3. XRP

ยังคงติดหนึ่งใน Top performance อย่างต่อเนื่อง สำหรับเหรียญอย่าง XRP ที่ในสัปดาห์นี้ราคาเกิดแรงซื้อขึ้นเพิ่มเติม และเกิดแรงซื้อติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่สอง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงแรงซื้อที่ยังคงมีปริมาณมาก และแนวรับที่แข็งแกร่ง แต่แน่นอนว่า ในระยะสั้นราคาอาจเกิดการพักตัวลงมาที่โซนแนวรับในเทรนขาขึ้น เนื่องจากราคาเกิดแรงซื้อขึ้นมาอย่างยาวนาน ใครที่กำลังรอขึ้นรถ ต้องเตรียมตัวรอได้แล้ว และแน่นอนว่าด้วยแรงซื้อที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ XRP ติดหนึ่งใน Top Performance ของสัปดาห์นี้

4. BCH

มาถึงเหรียญสุดท้าย สำหรับเหรียญที่ Fork ออกมาจาก Bitcoin อย่าง BCH โดยในสัปดาห์นี้ ราคาเกิดการปรับตัวสูงขึ้นอย่างฉับพลันด้วยแรงซื้อที่มีปริมาณมาก แม้ราคาจะไม่ได้ทำจุดสูงสุดใหม่เหมือน Altcoin เหรียญอื่น แต่จากการที่ราคาปรับตัวสูงขึ้นมาในครั้งนี้ ส่งผลให้ราคาเกิดสัญญาณซื้อครั้งใหม่ คาดการณ์ว่า ราคาอาจมีการปรับตัวสูงขึ้นไปต่อในระยะกลาง-ยาว และทำให้ BCH ติดหนึ่งใน Top Performance ของสัปดาห์นี้

สัปดาห์นี้ ตลาดเกิดแรงซื้อขึ้นในปริมาณที่มาก ส่งผลให้ราคาเกิดการปรับตัวสูงขึ้นอีกครั้ง และทำให้ Altcoin พากันปรับตัวสูงขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง หลังจากที่ในสัปดาห์ก่อนราคาเกิดสัญญาณซื้อ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า ตลาดยังคงมีแรงซื้อ และมีแนวรับที่แข็งแกร่ง อย่างไรก็ตาม ในพี่ใหญ่อย่าง BTC ที่แม้ในสัปดาห์นี้ราคาเกิดการปรับตัวสูงขึ้นมาเพิ่มเติม แต่ราคาเริ่มเกิดสัญญาณการพักตัวในระยะสั้น ซึ่งอาจทำให้ราคาเกิดการทรงตัวในระยะสั้นได้ ให้ติดตามสัญญาณซื้อขายของตลาดอย่างใกล้ชิดเพื่อหาโอกาสในการเก็งกำไร

BTC : Overview

ราคาเกิดแรงซื้อ ส่งผลให้ให้โดยรวม ราคาเกิดการปรับตัวสูงขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้งในช่วงต้นสัปดาห์ ก่อนที่ราคาจะเกิดการเทขายและพักตัวลง อีกทั้งในระยะสั้นราคาได้เกิดสัญญาณขาย ทำให้อาจมีการพักตัวลงมาเพิ่มเติมได้ แต่ในระยะกลาง จากการที่ราคาปรับตัวสูงขึ้นนั้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตลาดยังคงมีแรงซื้อที่มาก ซึ่งทำให้ตลาดถึงจุดที่ต้องเลือกทางอีกครั้ง จึงแนะให้บริหารความเสี่ยง และติดตามแรงซื้อขายของตลาดอย่างสม่ำเสมอ โดยมี

โซนแนวต้านที่ 2,095,000

โซนแนวรับที่   2,065,000

ETH : Overview

ราคาเกิดแรงซื้อขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ราคาเกิดการปรับตัวสูงขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่เป็นสัปดาห์ที่สอง ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า ราคายังคงมีแรงซื้อที่มาก และอาจมีการปรับตัวสูงขึ้นในระยะกลางได้  แต่ในระยะสั้น จากการที่ราคาปรับตัวสูงขึ้น ราคาได้เริ่มสร้างจุดกลับตัวใหม่ ซึ่งอาจทำให้ราคาเกิดการพักตัวลงมาที่โซนแนวรับใหญ่ ให้เริ่มบริหารความเสี่ยง และรอซื้อที่โซนแนวรับเป็นหลักพร้อมกับติดตามสัญญาณซื้อขายของตลาดอย่างใกล้ชิด โดยมี

โซนแนวต้านที่ 85,000

โซนแนวรับที่   80,000

DOT : Overview

หลังจากที่ในสัปดาห์ก่อนราคาเกิดสัญญาณซื้อครั้งใหม่ พร้อมกับการที่ราคาเกิดการพักตัวลงมาที่โซนแนวรับ ส่งผลให้ในสัปดาห์นี้ราคาเริ่มเกิดการปรับตัวสูงขึ้นอีกครั้ง แม้จะไม่ได้ปรับตัวสูงขึ้นอย่างรุนแรง แต่แรงซื้อที่เกิดจากสัญญาณซื้อในสัปดาห์ก่อน พร้อมกับแรงซื้อจากกระแสตลาด ทำให้คาดการณ์ได้ว่า ราคาอาจมีการปรับตัวสูงขึ้นไปต่อในระยะกลาง-ยาวได้ แต่ให้ติดตามสัญญาณซื้อขายของตลาดอย่างใกล้ชิด และบริหารความเสี่ยงเป็นหลัก โดยมี

โซนแนวต้านที่ 1,460

โซนแนวรับที่   1,390

TRX : Overview

ราคาเกิดแรงซื้อขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ในสัปดาห์ก่อนราคาได้ทิ้งสัญญาณซื้อขนาดใหญ่ไว้ และปรับตัวลงมาที่โซนแนวรับในเทรนขาขึ้น ส่งผลให้ในสัปดาห์นี้ ราคาเกิดการปรับตัวสูงขึ้น แต่การปรับตัวสูงขึ้นมาในครั้งนี้ ราคาได้เริ่มเกิดสัญญาณขายในระยะสั้น-กลาง เนื่องจากแรงซื้อมีปริมาณที่น้อยลง จึงอาจทำให้ราคาเกิดการพักตัวลงมาที่โซนแนวรับใหญ่ได้ จึงสามารถซื้อที่โซนแนวรับใหญ่ในเทรนขาขึ้น เพื่อเก็งกำไรในระยะยาว โดยมี

โซนแนวต้านที่ 5.25

โซนแนวรับที่   5.15

XZC : Overview

เกิดแรงซื้อตามกระแสตลาด ส่งผลให้ราคาเกิดการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่การปรับตัวสูงขึ้นในครั้งนี้ ราคาได้เริ่มเกิดสัญญาณการพักตัว ทำให้คาดการณ์ว่าในระยะสั้นราคาอาจเกิดการเทขาย และพักตัวลงมาที่โซนแนวรับในเทรนขาขึ้นอีกครั้ง ส่วนในระยะกลาง-ยาว ให้ติดตามสัญญาณซื้อของกระแสตลาดอย่างใกล้ชิด เพราะจะส่งผลต่อการเกิดสัญญาณซื้อขายได้ จึงสามารถขายเพื่อลดความเสี่ยงจากตลาดที่อาจเกิดความผันผวน และรอซื้อที่โซนแนวรับเป็นหลัก โดยมี

โซนแนวต้านที่ 440

โซนแนวรับที่   430

 

Cr:  ขอบคุณข้อมูลจาก Satang Pro 

 

 

X

Right Click

No right click