ฟูจิฟิล์มเดินหน้าธุรกิจเครื่องพิมพ์บรรจุภัณฑ์หนุนกระแส E-commerce ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

March 30, 2021 1558

ในช่วงปีที่ผ่านมาผู้บริโภคมีความสนใจและจับจ่ายซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น

ทั้งเนื่องจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 และเทรดการตลาดโลกที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ผู้ประกอบการหรือเจ้าของแบรนด์สินค้าต่างๆ ต้องพยายามคิดหากลยุทธ์ที่จะทำให้ธุรกิจสามารถเติบโตทันตามอุปสงค์ของตลาด โดยเฉพาะเรื่องของการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ซึ่งเป็นเหมือนหน้าต่างบ้านแรกที่จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจและถือเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักของการตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้อุตสาหกรรมการพิมพ์มีการขยายตัวและกลับมาคึกคักอีกครั้ง

ทางฟูจิฟิล์มได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการเป็นส่วนหนึ่งของผู้ขับเคลื่อนอุตสาหกรรม จึงออกไฟเขียวเต็มสูบสำหรับการพัฒนาเทคโนโลยีการพิมพ์ในรูปแบบ Total Printing Solution เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการในตลาดออนไลน์อย่างเต็มที่

โดยทาง นางสาวปิยชนก ศิริมังคละ ผู้จัดการฝ่ายขาย ผลิตภัณฑ์ Graphic Arts บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมการพิมพ์มีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก มีการปรับตัวตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ให้ความสนใจกับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เพิ่มมากขึ้น บวกกับแบรนด์สินค้าทั้งหลายหันมาขายสินค้าผ่านทางออนไลน์มากขึ้น ทำให้กระแส E-commerce เติบโตเป็นอย่างมาก แล้วยิ่งในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคอยู่บ้านมากขึ้น เจ้าของแบรนด์สินค้ามีการคิดกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้มาซื้อสินค้าโดยเฉพาะการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เพิ่มความน่าสนใจในการตัดสินใจซื้อสินค้า ส่งผลให้อุตสาหกรรมการพิมพ์ในประเทศไทยมีการขยายตัวเพิ่มขึ้น ฟูจิฟิล์มในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ ได้มีพัฒนาเทคโนโลยีในรูปแบบ Total Printing Solution โดยเราจะเน้นคุณภาพของสี ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของงานพิมพ์ เครื่องพิมพ์ดิจิทัล Acuity B1 สามารถสร้างสรรค์งานพิมพ์ที่มีคุณภาพสูง สามารถพิมพ์งานบนวัสดุที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น กระดาษ พลาสติก แผ่นโลหะและกระดาษลูกฟูกที่มีความหนา พร้อมประสิทธิภาพการพิมพ์ที่มีความเร็วสูง สร้างความแตกต่างในตลาดเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการ นอกจากนี้เรายังมีเครื่องพิมพ์ระดับอุตสาหกรรมหลากหลายรุ่น เช่น JetPress750S, Onset Acuity B1 และ Acuity Ultra เพื่อให้ผู้ประกอบการเลือกใช้งานตามความเหมาะสมเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและสร้างโอกาสพลิกโฉมธุรกิจการพิมพ์เชิงพาณิชย์ได้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว”

ฟูจิฟิล์มหวังว่าเครื่องพิมพ์ดิจิทัลที่พัฒนาขึ้นจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องคุณภาพงานพิมพ์สูงระดับพรีเมี่ยม ความหลากหลายในการพิมพ์ ประสิทธิภาพงานพิมพ์ที่มีความเร็วสูงในราคาที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มศักยภาพของอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ สร้างความแตกต่างในตลาดเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท ขยายฐานลูกค้าและเจาะตลาดใหม่ๆ พร้อมทั้งยังใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยการลดการใช้แม่พิมพ์ทำให้ประหยัดต้นทุนการผลิตอีกด้วย

X

Right Click

No right click