×

Warning

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 7637

เอปสันกระตุ้นตลาดโปรเจคเตอร์ต้นปี เปิดตัวเลเซอร์โปรเจคเตอร์ 4K แท้ 12,000 ลูเมนส์ พร้อมรุ่นความสว่างสูง 20,000 ลูเมนส์

January 10, 2019 2052

เอปสัน ผู้นำตลาดโปรเจคเตอร์ ปลุกกระแสตลาดโปรเจคเตอร์ต้นปี 2562 ด้วยการเปิดตัวเลเซอร์โปรเจคเตอร์ 3LCD รุ่นใหม่พร้อมกันสองรุ่น ได้แก่ รุ่น EB-L12000Q เลเซอร์โปรเจคเตอร์ 4K แท้ ความสว่าง 12,000 ลูเมนส์ ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับเดียวกัน และรุ่น EB-L20000U เลเซอร์ โปรเจคเตอร์ความสว่าง 20,000 ลูเมนส์ ที่มีความละเอียด WUXGA เป็นรุ่นแรกของเอปสัน

เลเซอร์โปรเจคเตอร์ 4K แท้ รุ่น EB-L12000Q ที่เอปสันพัฒนาขึ้นเองนั้น สามารถฉายภาพในระดับ 4K ที่มีความละเอียดสูงถึง 3,840 x 2,160 พิกเซล ซึ่งทำให้ภาพคมชัดเหนือ Ultra-HD

ด้วยอุปกรณ์แหล่งกำเนิดแสงที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของเอปสัน โปรเจคเตอร์ใหม่ทั้งสองรุ่นที่เปิดตัวในครั้งนี้  จึงมี ประสิทธิภาพสูง ช่วยให้เอปสันสามารถขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดธุรกิจบริการให้เช่าอุปกรณ์แสงเสียงไฮเอนด์ และ กลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการใช้โปรเจคเตอร์คุณภาพสูงในสภาพแวดล้อมที่ต้องใช้ความพิถีพิถันในการทำงาน เช่น เวทีในงานอีเว้นท์ ห้องประชุมขนาดใหญ่ หรือการใช้สำหรับป้ายโฆษณาดิจิทัล

ทั้ง EB-L12000Q และ EB-L20000U ได้ปฏิวัติวงการโปรเจคเตอร์ในระดับความสว่างเดียวกัน ทั้งในด้านขนาดเครื่องที่มีความกะทัดรัด น้ำหนักเบา ทำให้สามารถติดตั้งกับโครงสร้างได้ง่าย ที่สำคัญนอกจากทั้งสองรุ่นจะใช้อุปกรณ์แหล่งกำเนิดแสงเลเซอร์ที่เอปสันพัฒนาขึ้นเองแล้ว  ยังได้ใช้ชุดกรอง electrostatic ที่ทันสมัย ทำให้โปรเจคเตอร์มีอายุการใช้งานยาวนานถึง 20,000 ชั่วโมง โดยไม่จำเป็นต้องบำรุงรักษาอีกด้วย

นอกจากนี้ โปรเจคเตอร์ทั้งสองรุ่นยังมีความทนทานสูง เพราะมีระบบป้องกันฝุ่นถึง 3 ชั้น ช่วยคุ้มครองอุปกรณ์แสง ที่ปิดผนึกอยู่ภายใน และได้รับการออกแบบให้ช่วยลดการหมุนเวียนของอากาศลงถึง 86% ซึ่งดีกว่าเครื่องรุ่นก่อน  จึงช่วยปกป้องตัวเครื่องจากฝุ่นละอองได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยิ่งกว่านั้นยังมีระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวที่พัฒนาขึ้นใหม่  เพื่อรักษาอุณหภูมิที่เหมาะสมที่สุดสำหรับอุปกรณ์ฉายภาพในตัวเครื่อง  รวมถึงยังมีกลไกปิด-เปิด ซึ่งจะช่วยปกป้องเลนส์จากความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นเพราะแสงเลเซอร์ได้

 

 

โปรเจคเตอร์รุ่นล่าสุดจากเอปสัน ยังมีความยืดหยุ่นในการติดตั้ง สามารถหมุนได้รอบ 360 องศาทั่วทุกทิศทางโดยที่ระดับความสว่างไม่ลดน้อยลง พร้อมมีกล้องติดที่ตัวเครื่องเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบการทำงานและการติดตั้งได้อย่างสะดวก ทั้งยังมี Professional Projector Tool ซอฟท์แวร์ล่าสุดของเอปสันที่จะช่วยให้การติดตั้งโปรเจคเตอร์หลายๆ เครื่อง สามารถทำงานพร้อมกันได้อย่างง่ายดาย  รวมถึงมีฟังก์ชั่นในการปรับแก้ภาพ  พิกัด และสีจากแต่ละเครื่องให้เข้ากันได้อย่างกลมกลืน  ในกรณีที่มีการฉายภาพพร้อมกันหลายเครื่องแบบไร้ขอบ หรือ Edge Blending หรือฉายภาพบนพื้นผิวโค้ง

ไม่เพียงเท่านั้น โปรเจคเตอร์ทั้งสองรุ่นยังใช้เลนส์แบบเดียวกันกับที่รองรับความละเอียดระดับ 4K ในโปรเจคเตอร์รุ่น EB-L1000 ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถนำเลนส์เดิมกลับมาใช้งานได้  รวมถึงยังสามารถใช้งานกับเลนส์ ELPLX02 ซึ่งมีคุณสมบัติ Zero Offset ที่มีระยะฉายสั้นพิเศษ แถมยังมีตัวเลื่อนปรับตำแหน่งเลนส์ที่กว้างกว่าเดิม ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในสถานที่ที่ซึ่งมีระยะห่างระหว่างเลนส์และจุดฉายเพียงน้อยนิด จุดสำคัญอีกประการของโปรเจคเตอร์ทั้งสองรุ่นนี้ คือ ยังมีระบบรองรับระบบ Hybrid Log Gamma และ HDR10 อีกด้วย

“EB-L12000Q ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของเอปสัน เพราะนี่คือโปรเจคเตอร์ระบบ 4K แท้ ที่สามารถฉายภาพได้อย่างน่าทึ่ง  โดยโปรเจคเตอร์ที่เราเปิดตัวใหม่ทั้งสองรุ่นนี้มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลายและสะดวกต่อการใช้งาน  เหมาะสำหรับลูกค้ากลุ่มบริการให้เช่าอุปกรณ์และจัดเวทีอีเว้นท์  รวมถึงทั้งสองรุ่นสามารถใช้งานร่วมกับเลนส์ได้หลายแบบและเลือกพอร์ตการเชื่อมต่อได้หลากหลาย  จึงถือว่าเป็นนวัตกรรมที่มาเสริมไลน์ผลิตภัณฑ์โปรเจคเตอร์ความสว่างสูงของเอปสันได้เป็นอย่างดี” นายอึ้ง หงี่ เกียง ผู้อำนวยการ ด้านอุปกรณ์ภาพ และพัฒนาหุ่นยนต์ (ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้) เอปสัน สิงคโปร์ กล่าว

โปรเจคเตอร์รุ่น EB-L12000Q ได้รับรางวัล Good Design Awards 2018 จากการออกแบบผลิตภัณฑ์ได้อย่าง โดดเด่น โดยรางวัลนี้จะมอบปีละครั้งให้แก่ผลงานออกแบบที่เป็นประโยชน์และเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของผู้คนและ สังคมโดยรวม  เอปสันจะเริ่มจำหน่ายโปรเจคเตอร์รุ่น EB-L12000Q และ EB-L20000U ในภูมิภาคในช่วงครึ่งปีหลังของปี  2019

X

Right Click

No right click