เริ่มขึ้นแล้ว วันแรกของโครงการอบรมหลักสูตร “Blockchain for Enterprise Transformation”

August 09, 2019 3667

เมื่อเร็วๆ นี้ ณ คณะบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดโครงการอบรมหลักสูตร “Blockchain for Enterprise Transformation” เป็นวันแรก

ซึ่งหลักสูตรฯ นี้ เกิดจากความร่วมมือของ คณะบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ร่วมกับ บริษัท สยามไอซีโอ จำกัด บริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีบล็อกเชน โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.ธัชวรรณ กนิษฐ์พงศ์ คณบดี คณะบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)  และ ปฐม  อินทโรดม  ซีอีโอ บริษัท สยามไอซีโอ จำกัด กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการอบรม

พร้อมด้วยวิทยากรหลักสูตรฯ ประกอบด้วย คณิต ศาตะมาน ซีอีโอ ไนท์ อะคาเดเมีย, ปกรณ์ ลี้สกุล ซีอีโอฟินีมา และ วรพจน์ ธาราศิริสกุล ผู้บริหารเจเวนเจอร์

ก่อนจะเริ่มเข้าสู่ช่วงแรกของการอบรมในหัวข้อ Digital Transformation ซึ่งบรรยายโดย รศ.พ.ต.ต.ดร.ดนุวศิน เจริญ นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และโทรคมนาคม

รศ.ดร.ธัชวรรณ กนิษฐ์พงศ์ คณบดี คณะบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)  กล่าวว่า “ด้วยวัตถุประสงค์ของโครงการฯ เพื่อสร้างความเข้าใจเทคโนโลยีบล็อกเชนในยุค Digital Disruption จะเห็นได้ว่าหลักสูตรนี้มีความจำเป็นต่อผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ หรือพนักงาน เป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้เกิดความเข้าใจความสำคัญของเทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญในการทำ Digital Transformation ปัจจุบันการประยุกต์ใช้บล็อกเชนไม่ได้ถูกจำกัดเฉพาะในการทำงานด้านการเงิน หรือว่าทางด้านธุรกรรม แต่ยังเป็นเครื่องมือสำคัญในการบันทึก จัดเก็บข้อมูล และตรวจสอบติดตามความโปร่งใส และเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการจัดการองค์กรยุคใหม่ ซึ่งเชื่อมั่นว่าหลังจากจบหลักสูตรนี้ไป ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่านจะสามารถเข้าใจเทคโนโลยีบล็อกเชน และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในองค์กร และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาต่อยอดในธุรกิจต่อไป”

ปฐม  อินทโรดม  ซีอีโอ บริษัท สยามไอซีโอ จำกัด กล่าวเสริมว่า “มี Keyword อยู่ 2 อย่างหลักๆ สำหรับโครงการอบรมหลักสูตรฯ ในครั้งนี้ นั่นคือ Digital transformation และ Blockchain ด้วยยุคสมัยที่กำลังจะเปลี่ยนไป จากประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาทำให้ได้รู้ว่า มีแพลตฟอร์มใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย หลายๆ อย่างนำบล็อกเชนมาใช้ หลายๆ อย่างไม่ได้ใช้บล็อกเชน แต่ยังไงก็ตาม ทุกอาชีพ ทุกองค์กรในปัจจุบันก็จำเป็นจะต้องมีแพลตฟอร์มที่เป็นดิจิทัลเพื่อถึงเข้ากลุ่มลูกค้า กลุ่มซัพพลายเออร์ และกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการให้ได้มากที่สุด หวังว่าสิ่งที่พวกเรานำมาถ่ายทอดให้แก่ผู้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ตลอกระยะเวลา 3 วัน จะเป็นประโยชน์และได้รับความรู้กลับไปให้ได้มากที่สุด”

วัตถุประสงค์ของโครงการอบรมหลักสูตรฯ ครั้งนี้ เพื่อสร้างความเข้าใจเทคโนโลยีบล็อกเชนในยุค Digital Disruption โดยการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาประยุกต์ใช้ในงานด้านการบริหารบุคคล การผลิตงานให้บริการลูกค้า และสายงานอื่นๆ ในองค์กร รวมถึงการสร้างกลยุทธ์ในการลงทุนด้วย ICO

รูปแบบในการอบรมครั้งนี้ จะเป็นเรื่องทฤษฎีและภาคปฏิบัติ (Workshop) สำหรับในภาคปฏิบัตินั้น จะเป็นรูปแบบการระดมปัญหาเพื่อมาวิเคราะห์กันเป็นงานกลุ่ม เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่านได้เรียนรู้ถึงการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน ระยะเวลาการอบรมในครั้งนี้มีทั้งหมด 3 วัน คือ วันที่ 8, 15, 22 สิงหาคม พ.ศ. 2562

X

Right Click

No right click