นักศึกษา วิทยาลัยดุสิต กวาดคะแนนเต็มร้อย จากเวที International Young Chefs Challenge ในปี 2019

November 08, 2019 2825

คณะผู้บริหารของวิทยาลัยดุสิตธานี นำโดย ดร.ศิริพงศ์ รักใหม่ (ยืนที่ 4 จากซ้าย) รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพัฒนา ให้การต้อนรับและแสดงความยินดีกับนักศึกของวิทยาลัย ซึ่งสามารถคว้าชัย กวาดถ้วย 2 รางวัลใหญ่

และเหรียญทอง มาได้จากการแข่งขัน International Young Chefs Challenge ในปี 2019 ได้จัดขึ้นที่ Ningbo Gulin Vocational Advanced School ซึ่งเป็นสถาบันที่มีประวัติมายาวนานตั้งอยู่ในเมืองหนิงโบ มณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเร็ว ๆ นี้

วิทยาลัยดุสิตธานีได้เข้าร่วมการแข่งขันเป็นครั้งแรก โดยสามารถคว้าชัยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและสถาบัน ด้วย 2 ถ้วยรางวัลใหญ่ รวมทั้ง 3 เหรียญทอง ซึ่งหนึ่งในเหรียญทองนั้นสามารถทำได้ 100 คะแนนเต็ม และยังมี 3 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง โดยเกณฑ์ที่คณะกรรมการใช้ในการตัดสินและให้คะแนนในเวทีนี้คือ วิธีการนำเสนอ นวัตกรรม ส่วนประกอบ ทักษะ เทคนิคในการทำ ความเป็นมืออาชีพ และการบริหารจัดการต่าง ๆ

เหรียญทอง 100 คะแนนเต็ม เป็นประเภทการแข่งขันอาหาร Course Fine Dining ซึ่งเป็นผลงานของนายธนาธิป  ปิยะคำเพิ่ม นักศึกษาสาขาวิชาการจัดการครัวและศิลปะการประกอบอาหาร จาก 3 เมนูอาหาร ประกอบไปด้วย

เมนูที่ 1 Rolled Chilean Sea Bass with carb scallop mousse, compressed cucumber , turnip, kale & green herb tart and champagne-chive cream sauce

เมนูที่ 2 Roasted young chicken breast with mushroom duxelles, spicy chicken thigh dome, potatoes layer, green asparagus-beurre blanc ,stuffed  shallot, glazed carrot and port wine jus

เมนูที่ 3 Chocolate Caramel Bavaroise with cinnamon sable , maple vanilla apple juice cider ,Apple Tatin, Crispy hazelnut cake, caramel gel and Tahiti vanilla ice cream, coco nib chocolate sheet.

สำหรับผลการแข่งขันเหรียญทอง ประเภท Plates Appetizers ก็เป็นผลงานของนายธนาธิป ปิยะคำเพิ่ม เช่นกัน เหรียญทองที่ 3 ประเภท Desserts ได้แก่ นายพนธกร  ชัยรัตน์

รางวัล 3  เหรียญเงิน ได้แก่ นายศตวรรษ ไม้หอม นายปฏิภัทร์  ณ ตะกั่วทุ่ง และนายฐิติพงศ์  เลขกาญจน์

รางวัล  2 เหรียญทองแดง ได้แก่ นายพรเทพ  เลิศอุฬาร และนายฐิติพงศ์  เลขกาญจน์

ทั้งหมดเป็นนักศึกษาสาขาวิชาการจัดการครัวและศิลปะการประกอบอาหาร ของวิทยาลัยดุสิตธานี โดยผู้เข้าร่วมการแข่งขันเวทีนี้นอกจากจะได้แสดงฝีมือทางด้านการทำอาหารแล้ว ยังจะได้เรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ และนวัตกรรมในการทำอาหารอีกด้วยเช่นกัน

จนมาถึงตอนนี้วิทยาลัยดุสิตธานี ยังคงมุ่งเน้นให้การสนับสนุนเพื่อการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ทั้งในส่วนของสถานที่เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีและเอื้อต่อการเรียนรู้ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ แก่นักศึกษา พร้อมกับการพัฒนาหลักสูตรให้สอดคล้องต่อความต้องการ เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีทักษะความสามารถที่พร้อมทำงานเข้าสู่อุตสาหกรรมบริการอย่างเต็มภาคภูมิ

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Monday, 28 March 2022 18:29
X

Right Click

No right click