×

Warning

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 7636

แนะเทคนิคการทำงานกับนักรีวิวสายเทคฯ ในอาเซียน

February 01, 2020 505

ทุกวันนี้ ไม่ว่าเราจะอยากซื้อผลิตภัณฑ์อะไร จะลองทำกิจกรรมหรือไปเที่ยวที่ไหน ก็มีคนรีวิวสิ่งต่างๆ เหล่านั้นไว้ให้ก่อนแล้ว

ไม่ว่าจะเป็นข้าวของในบ้าน เครื่องสำอาง ร้านอาหารทุกหนแห่ง ไปจนถึงแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมต่างๆ ยิ่งสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ การรีวิวถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการสร้างยอดขาย

ดังนั้น วีโร่จึงสร้างเครือข่ายความร่วมมือเพื่อประสานงานด้านการรีวิวผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีระหว่างแบรนด์กับนักรีวิวโดยเฉพาะ

รีวิวสินค้าถือเป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากผู้บริโภคยุคนี้มีนิสัยชอบแสวงหาอ่านรีวิวการใช้งานจริงของผู้อื่นก่อนตัดสินใจควักเงินซื้อสินค้าใดๆ และสื่อโซเชียลก็เป็นแหล่งรวมรีวิวผลิตภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกนี้ก็ว่าได้

นอกจากคนจะชอบติดตามอ่านรีวิวแล้ว สื่อสายเทคฯ ต่างๆ ก็ชอบที่จะทำรีวิวออกมาเรื่อยๆ เพราะสามารถมอบคำแนะนำดีๆ ให้แก่ผู้ชมหรือผู้อ่านได้ และรีวิวต่างๆ ยังทั้งสนุกที่ได้ทำและได้ดู โดยรีวิวมักจะเป็นเนื้อหาที่มียอดผู้ชมหรือผู้อ่านมากที่สุดของแต่ละเว็บไซต์อีกด้วย นักรีวิวมักแข่งขันกันเพื่อที่จะได้รีวิวสินค้าใหม่ๆ ก่อนใครเพื่อสร้างยอดผู้อ่าน ทั้งนี้มาจากพฤติกรรมของผู้อ่านที่มักจะอ่านรีวิวต่างๆ จนถึงจุดๆ หนึ่งถึงตัดสินใจได้ว่าจะซื้อผลิตภัณฑ์หรือไม่ ด้วยเหตุนี้ เว็บไซต์เทคโนโลยีต่างๆ จึงยินดีที่จะเขียนหรือถ่ายทำรีวิวให้ฟรีๆ ทุกครั้งที่แบรนด์ดังๆ กำลังจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เนื่องจากรีวิว

ของใหม่จะสร้างยอดผู้เข้าชมได้อย่างมาก ส่วนแบรนด์ที่ไม่ค่อยใหญ่นักอาจจะต้องใช้วิธีจ่ายเงินเพื่อให้ได้รับการรีวิว เว้นแต่ว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะเป็นที่สนใจและควรค่าต่อการรีวิวในตัวของมันเองอยู่แล้ว

ถึงอย่างนั้น นักรีวิวยอดนิยมในปัจจุบันมักเป็นผู้สร้างคอนเทนต์อิสระ ไม่ว่าจะเป็นบล็อกเกอร์ ยูทูปเบอร์ หรืออินฟลูเอนเซอร์หน้าใหม่ ผู้สร้างคอนเทนต์เหล่านี้มักมีฐานผู้อ่านหรือผู้ชมที่พร้อมจะให้ความสนใจ และเชื่อถือในสิ่งที่นักรีวิวเขียนหรือพูดถึงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และยังนิยมชมชอบในตัวตนหรือบุคลิกของผู้สร้างคอนเทนต์อีกด้วย เมื่อไม่กี่ปีมานี้ กลุ่มผู้เสพคอนเทนต์ในประเทศไทย เมียนมา อินโดนีเซีย และเวียดนาม ต่างมีแนวโน้มเปลี่ยนไปเชื่อสิ่งที่อินฟลูเอนเซอร์พูดมากกว่าสื่ออื่นๆ ดังนั้น อาจเป็นการดีที่แบรนด์ของคุณจะลองมองหาผู้มารีวิวสินค้าจากกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์เหล่านี้

X

Right Click

No right click