เบอร์เกอร์คิง บราซิลใช้ซีเคียวเอสดีแวนจากฟอร์ติเน็ต เพิ่มความปลอดภัยไซเบอร์ และลดค่าใช้จ่ายด้านเครือข่าย

March 13, 2020 1673

ส่งให้เบอร์เกอร์คิง บราซิลมีศักยภาพในการมองเห็นแอปพลิเคชั่นและควบคุมเครือข่ายได้ทั่วถึง ช่วยยกระดับความปลอดภัยได้ทั่วทั้งองค์กรและที่ร้านสาขา

ฟอร์ติเน็ตผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์แบบอัตโนมัติและครบวงจรประกาศว่า เบอร์เกอร์คิง บราซิล (Burger King Brazil) ผู้ได้รับสิทธิ์ดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ของเบอร์เกอร์คิงและร้านอาหารป๊อบอายส์ หลุยเซียอาน่า คิกเช่น (Popeyes Louisiana Kitchen) ได้ตัดสินใจใช้โซลูชั่นด้านความปลอดภัยสำหรับสาขา “ซีเคียวเอสดีแวน” (Secure SD-WAN) ของฟอร์ติเน็ตในการยกระดับประสิทธิภาพของเครือข่ายที่ช่วยลดความซับซ้อนของการปฏิบัติงาน เพิ่มความคล่องตัวทางธุรกิจ และพัฒนาด้านความปลอดภัยไซเบอร์ได้ทั่วทั้งองค์กรและร้านอาหารสาขา

เบอร์เกอร์คิง บราซิลเป็นบริษัทในเครือของเบอร์เกอร์คิงอันเป็นเครือข่ายแฮมเบอร์เกอร์ฟาสต์ฟู้ดที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก เบอร์เกอร์คิง บราซิลดำเนินกิจการในประเทศบราซิลมาเกือบ 20 ปีและมีร้านสาขามากกว่า 800 แห่งทั่วทุกรัฐในประเทศ  รวมทั้งร้านอาหารป๊อบอายส์ซึ่งเป็นเครือข่ายร้านอาหารของเบอร์เกอร์คิง บราซิลโดยได้เริ่มเปิดให้บริการในบราซิลมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2561 จนปัจจุบัน มีร้านสาขาจำนวน 23 แห่งให้บริการแก่ลูกค้าหลายพันรายต่อวัน ทางร้านสาขาต่างพึ่งพาเครือข่ายภายในขององค์กรเพื่อดำเนินธุรกรรมต่างๆ จากคำสั่งซื้อของลูกค้าและใช้ในงานวิเคราะห์ข้อมูล

ธุรกิจแฟรนไชส์เครือข่ายร้านอาหารของเบอร์เกอร์คิง บราซิลมีอัตราการเติบโตสูง มีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย ส่งให้องค์กรมีข้อกำหนดด้านโครงสร้างพื้นฐานและความปลอดภัยทางดิจิทัลสูงมากขึ้นเช่นกัน

หลังจากที่เบอร์เกอร์คิง บราซิลได้ประเมินผลการปฏิบัติงานของระบบความปลอดภัยพื้นฐานของตนแล้ว พบว่ามีความจำเป็นต้องเร่งยกระดับกระบวนการด้านความปลอดภัยให้ทันสมัยมากขึ้น องค์กรจึงมองหาโซลูชั่นความปลอดภัยที่สามารถสร้างศักยภาพในการมองเห็นและการควบคุมเครือข่าย ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่จำเป็นใช้ปรับปรุงฐานข้อมูลภายในและความปลอดภัยของลูกค้าทั่วทั้งองค์กรและร้านอาหารสาขา นอกจากนี้ โครงสร้างพื้นฐานของร้านสาขาและข้อกำหนดด้านความปลอดภัยทางดิจิทัลต้องการโซลูชั่นที่มีความยืดหยุ่นสูง ปรับขนาดได้และสามารถเติบโตไปพร้อมกับองค์กรได้ดี เบอร์เกอร์คิง บราซิลจึงได้ตัดสินใจเลือกใช้โซลูชั่นด้านความปลอดภัยสำหรับสาขา “ซีเคียวเอสดีแวน” ของฟอร์ติเน็ตที่สามารถตอบสนองความต้องการด้านประสิทธิภาพการมองเห็นในเครือข่าย ป้องกันข้อมูลให้พ้นภัยคุกคาม ยกระดับการควบคุมการปฏิบัติงานของเครือข่ายให้เป็นแบบอัตโนมัติ

ในเฟสแรก เบอร์เกอร์คิง บราซิลได้ติดตั้งระบบซีเคียวเอสดีแวน ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่อยู่ในตัว FortiGate อุปกรณ์เน็กซ์เจเนอเรชั่นไฟร์วอลล์ของฟอร์ติเน็ตในร้านสาขาจำนวน 70 แห่งเพื่อให้เป็นโมเดลมาตรฐานให้แก่ร้านสาขาอื่นๆ ทั้งหมด โดย

  • โซลูชั่นของฟอร์ติเน็ตจะช่วยให้สำนักงานใหญ่ของเบอร์เกอร์คิง บราซิลสามารถมีระบบด้านบริหารความปลอดภัยเครือข่ายที่ใช้งานง่ายขึ้น สามารถเพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็นในเครือข่าย และมีการจัดการแบบรวมศูนย์ได้
  • ซีเคียวเอสดีแวนเอื้อให้เบอร์เกอร์คิง บราซิลสามารถเปลี่ยนการเชื่อมโยงเครือข่ายจากเทคโนโลยี MPLS เป็น WAN แบบไฮบริด สามารถใช้บริการบรอดแบนด์ที่รวมบริการต่างๆ ไว้ครบ สามารถใช้การเชื่อมต่อที่มีอัตราค่าบริการที่ไม่แพงแต่ปลอดภัยมากขึ้น ส่งให้เบอร์เกอร์คิง บราซิลสามารถใช้แบนด์วิดท์ที่สูงขึ้นด้วยต้นทุน WAN ที่ต่ำลง จึงเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายในด้านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตลงได้มาก
  • ซีเคียวเอสดีแวนจึงพิสูจน์และแสดงให้เห็นชัดเจนแล้วว่าเป็นเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับโครงสร้างพื้นฐานของเบอร์เกอร์คิง บราซิล ซึ่งทำให้ร้านสาขาสามารถปรับปรุงการปฏิบัติงาน จัดลำดับความสำคัญของกิจกรรมทางธุรกิจหลักได้ชัดเจน และปรับปรุงการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในร้านสาขาให้ราบรื่นต่อเนื่องได้มากขึ้น
  • นอกจากนี้ การเชื่อมต่ออุปกรณ์ฟอร์ติแมเนเจอร์ (FortiManager) และฟอร์ติอนาไลเซอร์ (FortiAnalyzer) กับเอสดีแวนช่วยให้เบอร์เกอร์คิง บราซิลมีการจัดการแบบรวมศูนย์ บริหารจากหน้าจอเดียวไม่ว่าจะเป็นด้านการรายงานและการวิเคราะห์ของเอสดีแวนได้ทั่วทั้งเครือข่าย

ฟอร์ติเน็ตซีเคียวเอสดีแวนจัดเป็นไฟร์วอลล์ประเภทเน็กซ์เจเนอเรชั่นทรงประสิทธิภาพ ที่มาพร้อมกับ IPS  แอนตี้ไวรัสและมัลแวร์  การกรองเว็บและการตรวจสอบ SSL (รวมถึง TLS 1.3) และเมื่อทำงานร่วมกับฟอร์ติอนาไลเซอร์ จะช่วยลดความหน่วงช้าในการมองเห็นเครือข่าย จึงส่งให้มีประสิทธิภาพการทำงานได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม 

โซลูชันทั้งหมดของฟอร์ติเน็ตช่วยให้เบอร์เกอร์คิง บราซิลสามารถตอบสนองที่องค์กรต้องการความต่อเนื่องในการใช้งานที่แข็งแกร่งที่สุด ช่วยทำให้ทีมปฏิบัติการเทคโนโลยีขององค์กรสามารถลดจำนวนเหตุการณ์ภัยคุกคามที่เกี่ยวข้องกับการเชื่อมต่อแบบเปิดทั้งหมดลงได้ประมาณ 26 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ จากการที่เบอร์เกอร์คิง บราซิลสามารถปกป้องข้อมูลและการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบเชิงรุก จึงทำให้องค์กรสามารถวัดและควบคุมปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ต กรองการท่องเว็บ บล็อกการดาวน์โหลดไฟล์ที่เป็นอันตราย และช่วยลดความเสี่ยงทางการเงิน ลดค่าใช้จ่ายของเทคโนโลยีและทรัพยากรที่ได้ใช้เดิมไปกับการบริหารระบบการจัดการแบบกระจาย

หลังจากที่เบอร์เกอร์คิง บราซิลประจักษ์ในผลลัพธ์อันน่าพอใจจากการติดตั้งใช้งานฟอร์ติเน็ตในเฟสแรกนี้ ทำให้เบอร์เกอร์คิง บราซิลมีแผนการจะใช้กระบวนการรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุมเบ็ดเสร็จผ่านซีเคียวริตี้แฟบริคให้มากขึ้นซึ่งจะสอดคล้องกับการขยายตัวทางธุรกิจขององค์กร  โดยจะเพิ่มการใช้อุปกรณ์ฟอร์ติไคลเอนต์ (FortiClient) ป้องกันไวรัสและไฟร์วอลล์ที่อุปกรณ์ผู้ใช้งาน และปรับการตั้งค่าตัวกรองเว็บแอพพลิเคชันที่อุปกรณ์ฟอร์ติเกตทั่วทั้งองค์กรและร้านสาขา  ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเบอร์เกอร์คิง บราซิลตระหนักดีว่าร้านอาหารเป็นเป้าหมายที่อาชญากรไซเบอร์สนใจ องค์กรจึงวางแผนจะติดตั้งฟอร์ติเกตที่ทุกสาขา พร้อมๆ กับการกำหนดมาตรการควบคุมแอปพลิเคชันและติดตั้งอุปกรณ์ฟอร์ติเว็บ (FortiWeb) อีกด้วย

เคลตัน มัลเยโรส ผู้อำนวยการสายการเงินแห่งเบอร์เกอร์คิง บราซิลกล่าวว่า “ซีเคียวเอสดีแวนช่วยให้เรามีการรักษาความปลอดภัยแบบบูรณาการและการบริหารจัดการที่ง่ายขึ้น ช่วยให้เราสามารถประเมินความเสี่ยงที่มีอยู่และเพิ่มการมองเห็นแอพพลิเคชั่นและประเภทของการโจมตีในศูนย์ข้อมูลของเรา ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราตัดสินใจเลือกฟอร์ติเน็ต ทั้งนี้ เราได้บูรณาการซีเคียวริตี้แฟบริคเข้ากับระบบความปลอดภัยของเรา และวางแผนที่จะใช้โซลูชั่นของฟอร์ติเน็ตในร้านอาหารของเราเพิ่มมากขึ้นต่อไป”

X

Right Click

No right click