CSR

เอสซีจี จับมือพันธมิตร มอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 และถุงยังชีพให้ 6 เทศบาลใน จ.ระยอง

January 22, 2021 2081

ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ร่วมกับ มูลนิธิเอสซีจี และบริษัท กรุงเทพ ซินธิติกส์ จำกัด มอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 และถุงยังชีพ

ให้กับชุมชนในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด เทศบาลตำบลเนินพระ เทศบาลตำบลทับมา เทศบาลตำบลมาบข่าพัฒนา เทศบาลตำบลบ้านฉาง และเทศบาลนครระยอง รวมมูลค่ากว่า 6 แสนบาท เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยมี นายถวิล โพธิบัวทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองมาบตาพุด นายบุญธรรม ใยกล้า นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเนินพระ นางสาวเรวีญา ขจิตเนติธรรม ปลัดเทศบาลตำบลทับมา ดร.สมเกียรติ จองจิตรมั่น ปลัดเทศบาลตำบลมาบข่าพัฒนา นายสุชิน พูลหิรัญ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านฉาง นายวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลนครระยอง และผู้แทนชุมชน เป็นผู้รับมอบ

สำหรับอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ที่ส่งมอบในครั้งนี้ประกอบไปด้วย ที่วัดอุณหภูมิดิจิทัลแบบไม่สัมผัส น้ำยาฉีดพ่นฆ่าเชื้อเข้มข้น (โซเดียมไฮโปคลอไรท์) ถุงมือยางไนไตรล์ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ความเข้มข้น 70% หมวกคลุมผม เสื้อกาวน์ (Isolate Gown) ปรอทวัดไข้ ถุงยังชีพสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบ และน้ำดื่ม เพื่อดูแลชุมชนในเขตเทศบาลทั้ง 6 เขตให้ปลอดภัย ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่างธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี  มูลนิธิเอสซีจี และบริษัท กรุงเทพ ซินธิติกส์ จำกัด ที่มีความห่วงใยต่อสุขภาพของคนในชุมชนพื้นที่ จ.ระยอง โดยบริษัท กรุงเทพ ซินธิติกส์ จำกัด ได้ร่วมสนับสนุนถุงมือยางไนไตรล์ที่จำเป็นสำหรับแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์

นายถวิล โพธิบัวทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองมาบตาพุด กล่าวว่า “การระบาดของโควิด-19 ครั้งนี้ถือว่ารุนแรงและขยายวงกว้างกว่าครั้งแรก ซึ่งในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุดมีประชากรอยู่จำนวนมาก ทั้งประชากรเดิมและประชากรแฝง หน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ยังคงเป็นของจำเป็นในช่วงที่มีโรคระบาด เนื่องจากช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ สำหรับอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ทั้งหมด พร้อมถุงยังชีพที่ทางเอสซีจีได้นำมามอบไว้ให้กับเทศบาลในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อศูนย์บริการสาธารณสุขเนินพยอมและชุมชนที่ได้รับผลกระทบ”  

นายสุชิน พูลหิรัญ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านฉาง กล่าวว่า “นอกจากหน้ากากอนามัยที่จำเป็นสำหรับชุมชนแล้ว น้ำยาฆ่าเชื้อก็จำเป็นเช่นกัน โดยเฉพาะกับทางเทศบาลที่จะมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อตามสถานที่สาธารณะต่าง ๆ เช่น ตลาด เป็นต้น เพื่อให้ชุมชนได้มั่นใจว่าสถานที่ต่าง ๆ ที่จำเป็นจะต้องเดินทางไปมีความเสี่ยงน้อยที่สุดในการติดเชื้อ”

นายวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลนครระยอง กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับเทศบาลนครระยอง ประชาชนจำเป็นต้องเพิ่มความระมัดระวังในการใช้ชีวิตอย่างมาก อุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ในชีวิตประจำวันเป็นสิ่งที่ทุกคนขาดไม่ได้ในสถานการณ์แบบนี้ ขอบคุณเอสซีจี ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในสุขอนามัยของชาวระยอง”

การมอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 และถุงยังชีพ ให้กับเทศบาลและชุมชนในครั้งนี้ มี นายไพศาล เล็กสกุลไชย กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาบตาพุดโอเลฟินส์ จำกัด นายสุวิทย์ วิศิษฎ์วรณัฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด นายศิริพันธ์ อาจนนท์ลา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย เอ็มเอ็มเอ จำกัด นายสุนทร ประสพชิงชนะ ROC Production Division Manager นายฤกษ์ กาญจโนปถัมภ์ ผู้จัดการส่วนผลิต HD2, 3 และนางสาวปาณฑรา สุธีระวงศา จากธุรกิจ เคมิคอลส์ เอสซีจี เป็นผู้ส่งมอบ

X

Right Click

No right click