×

Warning

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 6855

พลอย ชิดจันทร์ “หยาดพิรุณ” และ “DeenVlog คว้ารางวัล Thailand Influencer Awards จากเทลสกอร์

February 23, 2021 1137

 นับเป็นอีกหนึ่งงานที่สร้างความปลาบปลื้มให้กับอินฟลูเอนเซอร์ไทยอย่างแท้จริงสำหรับเวที Thailand Influencer Awards 2020 (“TIA 2020”) งานประกาศรางวัลเพื่ออินฟลูเอนเซอร์และแบรนด์ไทยครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของปี จัดโดย เทลสกอร์ Influencer Marketing Platform ที่พร้อมเป็นกำลังใจให้กับทุกสาขาอาชีพบนโลกออนไลน์ ในการพัฒนาคอนเทนต์สร้างสรรค์ ผลิตผลงานคุณภาพ และส่งเสริมจริยธรรมในฐานะนักการสื่อสารจนเป็นแบบอย่างที่ดีให้สังคม ภายในงานมีการประกาศ 25 รางวัลในหลากหลายสาขา แน่นอนอยู่แล้วว่าอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังที่มีผลงานโดดเด่นอย่างคุณแม่ลูกสี่ พลอย ชิดจันทร์ ห่ง, ยูทูบเบอร์แห่งปี หยาดพิรุณ ปู่หลุ่น, และ หนุ่มชายแดนใต้ บังดีน หรือ DeenVlog คว้ารางวัลแห่งเกียรติยศจากเวทีนี้มาได้  

ล่าสุดทีมงานได้มีโอกาสพูดคุยกับอินฟลูเอนเซอร์ 3 ท่านนี้เกี่ยวกับความรู้สึกหลังจากได้รับรางวัลและร่วมงานกับ Tellscore หนึ่งในผู้นำด้านการตลาดผ่านอินฟูลเอนเซอร์ที่มีระบบบริหารจัดการอินฟูลเอนเซอร์ครบวงจรแบบออโตเมชันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  

เริ่มจากคุณแม่ลูก 4 นักแสดงสาว พลอย ชิดจันทร์ ที่ในระหว่างพักงานแสดงก็ผันตัวมาเป็นคุณแม่เและอินฟลูเอนเซอร์เต็มตัว ซึ่งเจ้าตัวปลาบปลื้มกับรางวัล Best Parenting Influencer หรือ รางวัลอินฟลูเอนเซอร์ยอดเยี่ยมสาขา Parenting โดยสาวพลอยเผยว่ารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงาน Thailand Influencer Award 2020 จากการเป็น เวิร์คกิ้ง มัม ที่นำเสนอคอนเทนต์ประเภทไลฟ์สไตล์หลากหลายแบบ และดีใจที่หลายๆ คนเห็นว่าตนเป็นคุณแม่ยุคใหม่ที่ทันสมัย สร้างแรงบันดาลใจให้คุณแม่ท่านอื่น อีกทั้งยังเล่าโมเมนต์ส่วนตัวด้วยว่า “ในวันที่เหนื่อยหรือท้อ ได้รับความคิดเห็นและกำลังใจที่ดีจากผู้ติดตามเสมอ เหมือนมีเพื่อนที่คอยซัพพอร์ต แม้แต่ลูกๆ ยังเข้าใจและให้ความร่วมมือเวลาที่คุณแม่ถ่ายงาน”  

ในส่วนของรางวัลที่ได้รับจากเวที Thailand Influencer Award 2020 สาวพลอยเล่าเพิ่มเติมว่า “เวทีนี้เปิดกว้างให้อินฟลูเอนเซอร์ได้โชว์ความสามารถอันโดดเด่นของตัวเอง ไม่จำกัดเฉพาะคนที่เคยร่วมงานกับ Tellscore เท่านั้น วันงานจึงมีอินฟลูเอนเซอร์จากทุกสายคอนเทนท์มาร่วมงาน ถือว่าเป็นเวทีที่สร้างโอกาสและทำให้อินฟลูเอนเซอร์แต่ละคนมีจุดยืนที่ชัดเจนขึ้น อย่างตัวเรา เมื่อรู้ว่าเราได้รับรางวัลสาขา Parenting เราก็รู้แล้วว่าเราจะต้องเน้นพัฒนาคอนเทนต์แนวไหน และสร้างประโยชน์ผ่านการสื่อสารอย่างมีจริยธรรมต่อไป”  

 

ส่วน หยาดพิรุณ ยูทูปเบอร์สายฮาเจ้าของวลีดังอย่าง ‘ละแมะ’ และ ‘อะหรือ’ ที่เพิ่งก้าวเข้าวงการอินฟลูเอนเซอร์จริงจังในปีที่ผ่านมาและประสบความสำเร็จทั้งด้านความนิยมและความคิดสร้างสรรค์จนผลงานเข้าตาคณะกรรมการคว้ารางวัล Best Rising Star on YouTube มาได้ โดยมองว่ารางวัลนี้ถือว่าเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่มากของตนและทีมงาน  และรู้สึกภูมิใจมากเนื่องจากสาวหยาดเองก็เป็นน้องใหม่ในวงการนี้ แต่ ผู้คนก็ยังให้เกียรติและสนับสนุนงานที่สาวหยาดถนัด แถมในวันงานยังได้มีโอกาสโชว์ความสามารถของตนให้กับผู้ร่วมงานทุกคนได้ชมแบบสดๆ อีกด้วย โดยสาวหยาดเล่าถึงประสบการณ์นี้ว่า “เหมือนเป็นการลองสนาม ต้องขอขอบคุณทีมงาน Tellscore ที่เปิดโอกาสให้ให้อินฟลูเอนเซอร์ได้มาร่วมงานกันบนเวที Thailand Influencer Award 2020  ทำให้เห็นว่าวงการอินฟลูเอนเซอร์บ้านเราก็มาไกลพอสมควรและเป็นตลาดที่น่าจับตามอง กลายเป็นอาชีพที่หลายๆ คนอยากเข้ามาสัมผัส โดยเทคโนโลยีที่เข้ามาทำให้เราทำงานสะดวกมากขึ้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความสร้างสรรค์ ซึ่งวงการนี้กำลังพัฒนาไปในด้านที่ดี”  

สาวหยาดพูดถึงการร่วมมือกับ Tellscore ต่อว่า “บริการของ Tellscore ช่วยทำให้งานเดินเร็วขึ้นมาก เหมือนมีพี่เลี้ยงที่คอยให้คำแนะนำ และช่วยดูแลในทุกขั้นตอน ทำให้งานราบรื่นส่วนตัวเราก็โฟกัสในส่วนที่เราถนัด อีกอย่างที่ประทับใจมากๆ คือ Tellscore เปิดโอกาสในการทำงานร่วมกับแบรนด์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง”  

สุดท้าย เจ้าของรางวัล “Best Rising Star on TikTok” บังดีน หรือ DeenVlog หนุ่มแดนใต้ที่กำลังดังอย่างฉุดไม่อยู่บนแพลตฟอร์มน้องใหม่อย่างTikTok ผ่านการสร้างคอนเทนต์การทดลองวิทยาศาสตร์ตามคลิปชาวต่างชาติ นอกจากความตื่นเต้นและภาคภูมิใจที่ได้รับรางวัล บังดีนเล่าถึงความประทับใจจากวันงานว่า “เราก็เป็นเด็กต่างจังหวัด ไม่ค่อยได้เข้าร่วมอีเวนต์ใหญ่ๆ อย่างงาน Thailand Influencer Award 2020 ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงาน ทำให้ได้เจอและทำความรู้จักอินฟลูเอนเซอร์หลายคน งานนี้ช่วยส่งเสริมวงการอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer Community) ให้แข็งแกร่งขึ้น เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ หากไม่มีการรวมตัวแบบนี้เกิดขึ้น เหมือนเราแค่ทำงานไปเรื่อยๆ เพื่อยอดวิวและเรตติ้ง แต่พอมีงานประกาศรางวัลอย่างนี้ ทำให้รู้สึกว่าเราทุกคนกำลังสร้างความเปลี่ยนแปลงบางอย่างในสังคม และสร้างกำลังใจในการพัฒนาคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์และมีประโยชน์ยิ่งขึ้น และขอบคุณทีมงาน Thailand Influencer Award และ Tellscore ที่ทำให้เกิดงานนี้” 

บังดีนพูดถึงทิศทางใหม่ในการสื่อสารของตนว่า เนื่องจากมีผู้ติดตามเป็นน้องๆ เยาวชนรุ่นใหม่เยอะ จึงอยากสร้างคอนเทนต์ที่เยาวชนได้รับประโยชน์และความรู้ อย่างเช่น คอนเทนต์แนว CSR การช่วยเหลือสังคม ซึ่งนอกจากจะสร้างพลังบวกให้กับประชาชน ยังช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์และตอบโจทย์สังคมในวงกว้าง  

นี่คือตัวอย่างสุดยอดอินฟลูเอนเซอร์เพียง 3 ท่านเท่านั้นที่ได้รับรางวัลจากเวที Thailand Influencer Awards 2020 จัดโดย Tellscore เพียงแค่นี้ก็เห็นแล้วว่าแต่ละสาขารางวัลนั้นน่าสนใจและทำให้เห็นถึงหลากหลายความถนัดของอินฟลูเอนเซอร์ โดย 25 ผู้ชนะรางวัล นอกจากได้รับการคัดเลือกจากกรรมการผู้เชี่ยวชาญในวงการออนไลน์หลายท่าน ประชาชนยังมีส่วนร่วมในการตัดสินผ่านการโหวตในช่องทางออนไลน์ นับได้ว่าเป็นการคัดสรรอินฟลูเอนเซอร์ชั้นนำอย่างแท้จริง ทำให้เวทีนี้เป็นเวทีของทุกคน สร้างบรรทัดฐานที่มั่นคงในการสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ ตอกย้ำบทบาทของอุตสาหกรรมการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ในฐานะที่เป็นพลังสำคัญในการช่วยธุรกิจไทยให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง  

X

Right Click

No right click