×

Warning

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 6855

ดีแทค ขอชวนน้องๆ มา #เปลี่ยนโลกช่วงปิดเทอม กับ dtac Young Safe Internet Leader Cyber Camp ซีซั่น 3

April 02, 2021 1389

ดีแทค ขอชวนน้องๆ มา #เปลี่ยนโลกช่วงปิดเทอม กับ dtac Young Safe Internet Leader Cyber Camp ซีซั่น 3

 

  • สานเครือข่ายเยาวชน Gen Z ร่วมสร้างและออกแบบ “วัฒนธรรมออนไลน์สร้างสรรค์”

 

23 มีนาคม 2564 – ดีแทค ขอชวนน้องๆ อายุ 13-18 ปี มา #เปลี่ยนโลกช่วงปิดเทอม สร้างเครือข่าย และแสดงพลังลงมือสร้างการเปลี่ยนแปลงด้วยการต่อยอดความรู้ ส่งเสริม “วัฒนธรรมออนไลน์สร้างสรรค์” มีความรับผิดชอบ เพื่อพื้นที่ออนไลน์ที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน สมัครได้แล้ววันนี้ที่ https://learn.safeinternet.camp

 

นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า การติดอาวุธทางปัญญาและส่งเสริมทักษะด้านดิจิทัลให้แก่เด็กและเยาวชนจะช่วยส่งเสริมให้เกิด “วัฒนธรรมสร้างสรรค์” (Constructive culture) บนพื้นที่ออนไลน์ แสดงให้เห็นถึงคุณค่าบนสังคมออนไลน์”

 

ดีแทค ดำเนินโครงการ Young Safe Internet Leader Camp ติดต่อกันเป็นระยะเวลา 4 ภาคการศึกษา โดยมุ่งหวังเพิ่มพูนทักษะด้านดิจิทัลแก่เด็กและเยาวชนในอนาคต ในซีซั่นนี้ น้องๆ จะได้มีโอกาสเปิดโลกองค์ความรู้ด้านดิจิทัลอย่างมากมาย พร้อมกับสัมผัสประสบการณ์กระบวนการบ่มเพาะความคิด (Incubation process) ตั้งแต่ต้นจนจบ ทั้งยังได้รับคำแนะนำและการแบ่งปันจากที่ปรึกษาผู้มีชื่อเสียง ที่จะมาร่วมแบ่งปันไอเดียความคิด เพื่อร่วมสร้างวัฒนธรรมสร้างสรรค์คบนพื้นที่ออนไลน์ ที่สำคัญ ยังได้ร่วมสร้างเครือข่ายเยาวชนในรุ่นเดียวกันอีกด้วย

 

จากผลการศึกษาของ Wunderman Thomson Intelligence ระบุว่าเด็กและเยาวชน Gen (อายุ 13 – 23 ปี)​มีจำนวนมากถึง ใน 3 ของประชากรทั้งประเทศ โดยพวกเขามีความกังวลเกี่ยวกับโลกที่พวกเขาต้องใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต และเยาวชน Gen Z มีความฝันที่ต้องการเห็นโลกที่เขาอยู่นั้นดีขึ้น ทั้งนี้ ในรายงานยังระบุอีกว่าเด็กและเยาวชน Gen Z จำนวนกว่า 75% มีความเชื่อว่า Gen Z มีความสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้นได้

 

เรียนสนุก ปลุกไฟฝัน สร้างนวัตกรรมสู้ภัยร้ายออนไลน์ ไปกับเพื่อนๆ Gen Z

ค่าย Young Safe Internet Leader Cyber Camp ซีซั่น 3 ประกอบด้วยกิจกรรม กลุ่มใหญ่ ให้เยาวชนได้ปล่อยพลังแห่งการเรียนรู้และความคิดสร้างสรรค์

 

  1. ความรู้เพื่อสร้างทักษะดิจิทัลที่จำเป็นและทักษะรับมือกับความเสี่ยงออนไลน์ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องอาชญากรรมไซเบอร์ ภัยคุกคามและการรักษาข้อมูลส่วนบุคคล การถูกล่วงละเมิดหรือแสวงหาประโยชน์ทางเพศบนสังคมออนไลน์ เท่าทันกลโกงในการซื้อ-ขายออนไลน์ การทำความเข้าใจในเสรีภาพในการแสดงออกบนโลกออนไลน์เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงสังคมอย่างสร้างสรรค์  และมหาสมุทรแห่งสารสนเทศและอัลกอริทึม เป็นต้น

 

  1. สร้างแรงบันดาลใจผ่านการพูดคุยสดๆ กับผู้เชี่ยวชาญและทำความรู้จักกับอาชีพใหม่ๆ ในโลกดิจิทัล ดีแทคเชิญผู้เชี่ยวชาญ นักปฏิบัติ และคนทำอาชีพที่ใช้ทักษะดิจิทัลใหม่ๆ มาบอกเล่าประสบการณ์ และแลกเปลี่ยนมุมมอง สร้างแรงบันดาลใจ ผ่านการพูดคุยสดๆ ในหัวข้อ นวัตกรรมเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงทางสังคม เคล็ดลับของการทำแคมเปญออนไลน์ การแนะนำอาชีพแห่งอนาคต ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน ไม่ว่าจะเป็นอาชีพนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล หรือ data scientist  การเป็นนักบินโดรนที่จะนำโดรนไปใช้งานด้านต่างๆ ภาคการเกษตร ขนส่ง การแพทย์ฉุกเฉิน การสำรวจ เป็นต้น และการฝึกเครื่องเพื่อใช้การทำปัญญาประดิษฐ์ หรือ Machine training

 

  1. ลงมือพัฒนาโปรเจคร่วมกับเพื่อนในค่ายเพื่อรับมือภัยเสี่ยงออนไลน์ พร้อมพัฒนาทักษะการเป็นผู้ประกอบการ ยกระดับความสามารถด้วยกระบวนการแบบสตาร์ทอัพ โดยจะมีการจับกลุ่มทำโครงการ Project Matching : Accelerating Ideas ด้วยเทคนิค Project Model Canvas / Project based learning ด้วยพันธมิตรจาก FabCafe Bangkok และมอบทุนสนับสนุนสำหรับการทำโครงการรวมมูลค่า 500,000 บาท ระหว่างการทำโครงการที่บ่มเพาะไอเดีย (Incubation program) เป็นเวลาสี่เดือน ตลอดช่วงเวลาดังกล่าวจะมีพี่เลี้ยงเป็นที่ปรึกษา ในการพัฒนาไอเดีย ให้เป็นรูปธรรมและติดตามความก้าวหน้า

Related items

X

Right Click

No right click