×

Warning

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 6855

ร่วมคว้าประสบการณ์การทำงานระดับโลก ในงาน “เวิลด์เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ”

April 11, 2021 408

 งาน World Expo เป็น 1 ใน 3 ของงานยิ่งใหญ่ระดับโลกที่กว่า 190 ประเทศจากทั่วทุกมุมโลกร่วมนำเสนอเอกลักษณ์และความภาคภูมิใจของชาติ ซึ่งในปีนี้

 เวิลด์เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2564 – 31 มีนาคม 2565 ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ภายใต้แนวคิดหลัก“Connecting Minds, Creating the Future เชื่อมความคิด สร้างอนาคต”

             

            ประเทศไทยให้ความสำคัญกับการเนรมิต “อาคารแสดงประเทศไทย” โดยจัดแสดงนิทรรศการภายใต้แนวคิด “การขับเคลื่อนสู่อนาคต” (Mobility for the future) รวมไปถึงองค์ประกอบอื่นๆ เพื่อให้ทั่วโลกได้เห็นถึงความงดงามและอัตลักษณ์ความเป็นไทย ซึ่งที่ผ่านมาทุกครั้งอาคารแสดงประเทศไทยได้รับคำชื่นชมและสร้างความภูมิใจให้กับประเทศได้เป็นอย่างดี และครั้งนี้ต้องการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งของอาสาสมัครในฐานะเจ้าหน้าที่ประจำอาคารแสดงประเทศไทยกับโครงการ ไทยแลนด์ พาวิลเลี่ยน แอมบาสเดอร์” ซึ่งจัดโดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ตลอดระยะเวลา 6 เดือน ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 20 พฤษภาคม 2564  

 

              สำหรับการเป็นอาสาสมัครโครงการฯ นี้ ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตนักศึกษา และเยาวชนไทย รวมถึงผู้ที่สนใจที่จะได้แสดงความสามารถบนเวทีระดับโลก และเป็นตัวแทนประเทศไทยในการนำเสนอเรื่องราวการพัฒนาเพื่อเป็นศูนย์กลางทางเทคโนโลยีดิจิทัลของไทยรวมถึงการฝึกฝนทักษะการใช้ภาษาอังกฤษหรือภาษาอารบิกในการปฎิบัติงานจริง โดยผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับค่าตอบแทนระหว่างการทำงาน ที่ผ่านมามีเยาวชนไทยเข้าไปเป็นอาสาสมัคร และเป็นส่วนหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์บนเวทีระดับโลก มาร่วมแชร์ประสบการณ์การทำงานในครั้งนี้

          นายจุลนภ ศานติพงศ์ ไทยแลนด์ พาวิลเลี่ยน แอมบาสเดอร์ World Expo 2010 Shanghai China    กล่าวว่า “รู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมกับความเป็นที่สุดของอาคารแสดงประเทศไทย และการจัดงาน “เวิลด์เอ็กซ์โป”    จากเด็กธรรมดาๆ คนหนึ่ง แต่ได้มีโอกาสต้อนรับผู้เข้าชมงานจากทั่วโลก ได้เห็นนวัตกรรมใหม่ๆ ได้เห็นการแสดงวัฒนธรรมที่หลากหลาย ที่สำคัญได้เห็นการนำเสนอจุดเด่นของประเทศต่างๆ บนเวทีโลกแห่งนี้ ซึ่งตลอดการจัดงาน เดือน มีผู้เข้าชมอาคารแสดงประเทศไทยกว่า 10 ล้านคน จากผู้เข้าชมกว่า 70  ล้านคน ซึ่งผู้เข้าชมงานจำนวนมากให้ความสนใจ และประทับใจในอาคารแสดงประเทศไทย จนกระทั่งอาคารแสดงประเทศไทยติดอันดับ ใน พาวิลเลี่ยนที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด และมีคนต่อคิวเข้าชมงานจำนวนมากอีกด้วย”

 

              ด้านนายรวิช อนุกูลกิจพานิช ไทยแลนด์ พาวิลเลี่ยน แอมบาสเดอร์ Expo 2012 Yeosu, Korea กล่าวว่า ผมได้รับประสบการณ์มากมายจากการเข้าร่วมโครงการฯ ได้เห็นนิทรรศการและวัฒนธรรมของประเทศต่างๆ พร้อมทั้งซึมซับวิธีการทำงาน วิธีการปรับตัวในการอยู่ร่วมกันในสังคม อีกทั้งผมยังได้รับโอกาสในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีการทำงานในอาคารแสดงของประเทศอื่นๆ เพื่อนำมาปรับใช้กับตัวเอง ซึ่งการได้เป็นหนึ่งในไทยแลนด์แอมบาสเดอร์ในครั้งนั้นถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ชีวิตที่ดีที่สุดของผมครับ

                                                    

              นางสาววรรณวิมล ทิพย์วงศ์  ไทยแลนด์ พาวิเลียน แอมบาสเดอร์ ในงาน Expo 2017 Astana, Kazakhstan กล่าวปิดท้ายว่า ดีใจที่ได้เคยเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของอาคารแสดงประเทศไทย เพราะงานเวิลด์เอ็กซ์โปถือเป็นงานที่รวบรวมผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก ทำให้เราได้เรียนรู้วิธีการสื่อสาร วิธีการทำงาน การปรับตัวเข้ากับสังคม  และถ่ายทอดความรู้แลกเปลี่ยนกัน มากไปกว่านั้น เรายังมีโอกาสได้เข้าถึงบุคลากรจากองค์กรที่มีชื่อเสียง และร่วมต้อนรับบุคคลสำคัญจากนานาประเทศอีกด้วย และสิ่งที่มีความหมายที่สุด นั่นก็คือการบันทึกความทรงจำเป็นเกียรติประวัติในฐานะตัวแทนคนไทยที่ครั้งหนึ่งได้ร่วมนำเสนอเอกลักษณ์และความภาคภูมิใจของชาติไทยบนเวทีโลกค่ะ

 

              สำหรับเยาวชน หรือผู้สนใจที่ต้องการคว้าประสบการณ์แบบนี้ เพียงคุณมีคุณสมบัติ อายุระหว่าง 18-30 ปี สัญชาติไทย สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างดี (หากสามารถสื่อสารภาษาอารบิกได้ จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ) สามารถสมัครออนไลน์ได้ที่ https://www.expo2020dubaithailand.com/th/news/thailand-pavilion-ambassador/ หรือติดตามข่าวสารเกี่ยวกับอาคารแสดงประเทศไทยในงาน “เวิลด์เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ”   ได้ที่เว็บไซต์และสื่อสังคมออนไลน์ทุกช่องทาง:EXPO2020DubaiThailand หรือสอบถามทางThis email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้-20 พฤษภาคม 2564 รีบสมัครด่วน! 

X

Right Click

No right click