×

Warning

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 6855

LINE เปิดตัว MyRestaurant ตัวช่วยใหม่ของร้านอาหาร ต่อยอดธุรกิจดิจิทัล SME ไทย เติบโตฝ่าวิกฤตอย่างยั่งยืน

April 10, 2021 3291

LINE เดินหน้าพัฒนาเครื่องมือเพื่อผู้ประกอบการ SME ไทย เปิดตัวโซลูชั่นใหม่ MyRestaurant 

เครื่องมือดิจิทัลช่วยเหลือธุรกิจร้านอาหาร ทั้งโซลูชั่นจัดการหน้าร้านอาหาร บริหารข้อมูลลูกค้า มุ่งเพิ่มโอกาสในการขาย สร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการมากกว่าเดิม 

 

ธุรกิจร้านอาหาร เป็นธุรกิจที่มีมูลค่ามหาศาลในระบบเศรษฐกิจของไทย โดยมีมูลค่าโดยรวมในปี 2563 ประมาณ 4 แสนล้านบาท และคาดการณ์ว่ามูลค่าในปี 2564 อาจจะขยายตัวในระดับต่ำเพียงแค่ประมาณร้อยละ 1.4 – 2.6 จากปี 2562 (อ้างอิง: ศูนย์วิจัยกสิกรไทย 2564) ด้วยสภาพแวดล้อมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงอยู่ กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร SME ไปจนถึงร้านอาหารขนาดเล็กข้างทางหรือ Street Food ที่มีหน้าร้านจึงนับเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก เพราะอาจมีปัจจัยด้านเงินทุน ความรู้ และเครื่องมือในการปรับตัวเพื่อรอดจากวิกฤตน้อยกว่าผู้ประกอบการร้านอาหารขนาดใหญ่อื่นๆ

 

LINE แพลตฟอร์มที่สนับสนุน SME ไทยให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน ตระหนักถึงความจำเป็นในการนำเอาเครื่องมือดิจิทัลมาใช้เพื่อสร้างประสิทธิภาพให้กับธุรกิจร้านอาหารขนาดเล็กให้อยู่รอดและเติบโตได้ในปัจจุบัน ล่าสุด จึงได้ร่วมกับ LINE MAN Wongnai พัฒนาโซลูชั่นใหม่ “MyRestaurant” เครื่องมือสำหรับการจัดการร้านอาหารโดยเฉพาะ ที่จะช่วยผู้ประกอบการให้สามารถจัดการหน้าร้าน จัดการข้อมูลลูกค้าได้บนแพลตฟอร์มเดียว คือบน LINE Official Account อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับร้านอาหารทุกขนาดตั้งแต่ขนาดเล็กแบบ Street Food ไปจนถึงขนาดใหญ่ ไม่ว่าระดับใดก็สามารถใช้เครื่องมือนี้ได้ฟรี ถือเป็นตัวช่วยขายดี ที่ทุกธุรกิจร้านอาหารต้องมีในยุคนี้

 

3 ฟีเจอร์หลักของ MyRestaurant ตัวช่วยใหม่ธุรกิจร้านอาหาร SME

·       เมนูออนไลน์สั่งง่ายด้วย Smart Menu – เมนูอิเล็กทรอนิกส์บน LINE เชื่อมต่อกับระบบรับออเดอร์ของร้านอาหารได้โดยตรง ลูกค้าสามารถสแกน QR Code เพื่อดูเมนูพร้อมกดสั่งอาหารแบบกินที่ร้านผ่าน LINE ได้ทันที สั่งง่าย ไม่ต้องวุ่นวายบอกเบอร์โต๊ะ แถมรวดเร็ว ทันใจ ไม่ต้องกลัวออเดอร์ผิดพลาด รับนโยบาย contactless ไปด้วยในตัว

        หน้าร้านออนไลน์ออกแบบเองได้ตามต้องการผ่าน Rich Menu – แหล่งรวมบริการและโปรโมชั่นต่างๆ ของร้านนำเสนอให้ลูกค้ากดเลือกดูได้ตามใจใน LINE Official Account โดยร้านสามารถออกแบบคอนเทนต์ นำเสนอบริการ โปรโมชั่นต่างๆ ของร้าน ปรับแต่งเองได้ตลอดเวลา เช่น ให้ลูกค้ากดดูเมนูอาหารออนไลน์ (Smart Menu) หรือกดสั่งอาหารเดลิเวอรี่ผ่าน LINE MAN Wongnai ได้ทันที แถมสามารถนำลิงก์ของปุ่มเหล่านี้ไปโปรโมทที่อื่นเพิ่มเติมได้อีกด้วย

·       สื่อสาร ทำการตลาดได้ดีกว่าเดิมด้วยระบบ Report – รายงานรวบข้อมูลสำคัญทั้งรายงานกลุ่มลูกค้า (Customer Report) และรายงานยอดขาย (Sale Report)  ช่วยให้ร้านสามารถดูข้อมูลเชิงลึกมาวิเคราะห์ต่อยอดกลยุทธ์การตลาดได้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลกลุ่มลูกค้าที่สั่งอาหารและกดติดตาม LINE Official Account ไปจนถึงข้อมูลยอดขาย รายละเอียดการสั่งซื้อ เมนูที่ลูกค้าสั่ง ความถี่ในการสั่ง และอื่นๆ อีกมากมาย แสดงผลแยกย่อยตามประเภทต่างๆ ให้ร้านสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจได้เต็มที่

นางสาวสกุลรัตน์ ตันยงศิริ ผู้อำนวยการธุรกิจ SME LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “MyRestaurant เป็นอีกหนึ่งโซลูชั่น ที่สะท้อนถึงความตั้งใจของ LINE ที่มุ่งเคียงข้างผู้ประกอบการไทยในการทำธุรกิจยุคดิจิทัล เราไม่เพียงเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงธุรกิจให้เข้าถึงผู้ใช้ LINE กว่า 47 ล้านคน แต่ยังมีเครื่องมือที่ช่วยเสริมศักยภาพทั้งและยกระดับร้านอาหารให้ค้าขายได้สะดวก มีประสิทธิภาพ สามารถเพิ่มยอดขายและสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้กับผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารได้อย่างแน่นอน”

 

ธุรกิจร้านอาหาร สามารถใช้งาน MyRestaurant ได้ฟรี! เพียงมี LINE Official Account ของร้าน และใช้แอปพลิเคชัน Wongnai Merchant App ควบคู่กันก็สามารถเข้าใช้งานได้เลย ผู้ประกอบการร้านอาหารที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อเข้าใช้งานได้แล้ววันนี้ที่ https://lineforbusiness.com/myrestaurant/

 

 
 
Last modified on Wednesday, 21 April 2021 11:52
X

Right Click

No right click