กิจกรรมเสวนา Talk To Top Vol.1 : Go Green Together กับ ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา

November 13, 2019 3093

ประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม สำหรับกิจกรรมเสวนา Talk To Top Vol.1 : Go Green Together กับ ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา งานนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนและหน่วยงานที่ดูแลด้านสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงสื่อมวลชนเดินทางมาร่วมงานคับคั่ง บรรยากาศของงานจัดในรูปแบบเป็นกันเอง การตกแต่งต่าง ๆ เน้นเรื่องของธรรมชาติ ไม่ใช้พลาสติก

สำหรับงานในวันนั้น ท่านรัฐมนตรีวราวุธและทีมทำงานเดินทางมาในชุดลำลองสบายๆ กางเกงขาสั้น เสื้อโปโล เรียกความสนใจให้กับผู้มาร่วมงานพอสมควร เพราะไม่เคยเห็นท่านในลุคนี้มาก่อน โดยที่มาในการแต่งตัวสบายๆ นั้น คุณวราวุธให้เหตุผลว่า เพื่อสร้างความเป็นกันเองและสื่อถึงความเรียบง่ายให้กับผู้มาร่วมงาน โดยความตั้งใจของกิจกรรมครั้งนี้

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า  “อยากเอาตัวเองออกมาจากระบบราชการ แล้วมานั่งฟังความในใจของประชาชนที่แท้จริง ทั้งนี้ เพื่อหาจุดลงตัวในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพราะตนเชื่อว่า ไม่มีทางที่เราจะรอบรู้และเข้าใจได้ทุกอย่าง โดยไม่ได้รับฟังข้อเท็จจริงให้ครบถ้วนจากทุกฝ่าย วันนี้จึงเป็นโอกาสดีที่ตนได้มารับฟัง และพูดคุยกับเพื่อนบ้านของตนว่าเขาเห็นอะไร คิดอะไร และกำลังเจอกับปัญหาอะไรในทุกวัน เพื่อนำข้อเท็จจริงไปปรับปรุงและพัฒนาแนวทางการทำงานใน กระทรวงฯ ต่อไป

และสิ่งสำคัญคือ เป็นโอกาสที่ให้เราทุกคนได้มาทำความรู้จัก พร้อมสร้างเครือข่ายของพลเมืองที่มีส่วนร่วมและความรับผิดชอบต่อสังคมที่ใส่ใจในปัญหาสิ่งแวดล้อม นำไปสู่การต่อยอดในการทำงานร่วมกันต่อไป เพราะตนเชื่อว่า การจะบรรลุเป้าหมายโดยการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นประเทศสีเขียวได้นั้น จะต้องช่วยกันทั้งภาครัฐและภาคประชาชน เพราะตบมือข้างเดียวไม่มีวันดัง”

โดยกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกและเลือกกรุงเทพฯ เป็นเมืองเริ่มต้น ถือเป็นกิจกรรมรูปแบบทดลองของตนในการพูดคุย จะมีการนำกระบวนการที่เรียกว่า Design Thinking เข้ามาเป็นกรอบในการพูดคุยเพื่อหาข้อเท็จจริง ซึ่งภายหลังเปิดให้ประชาชนที่สนใจลงทะเบียน ร่วมกิจกรรมผ่าน เฟซบุ๊กแฟนเพจ Top Varawut ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา พบมีผู้สนใจร่วมลงทะเบียนเข้าร่วมงานอย่างล้นหลามในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง จนต้องปิดลงทะเบียนก่อนกำหนดเพื่อจะได้ร่วมรับฟังความเห็นจากผู้เข้าร่วมกันอย่างทั่วถึง ท่ามกลางบรรยากาศที่ผ่อนคลาย

"หลังจากจบกิจกรรมในวันนี้ผมจะนำปัญหาที่ได้รับฟังทั้งหมดไปทำ Solution Matching ต่อ วันนี้ผมให้อธิบดีจากกรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาแฝงตัวนั่งฟังแบบเงียบๆ ด้วย แล้วเราจะได้ร่วมกันทำงานต่อได้อย่างตรงประเด็น เชื่อว่าต่อไปจะมีโอกาสได้จัดกิจกรรมในรูปแบบนี้อีกเรื่อยๆ เพราะผมเชื่อว่าประเด็นสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องที่คนไทยหลายๆคน กำลังตื่นตัวและให้ความสำคัญ และต้องการที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยกันแก้ไขปัญหามากกว่าที่เคยเป็นมาในอดีต กิจกรรมวันนี้ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจเพราะผู้ร่วมงานทุกคนก็รู้สึกดีที่เขาได้มีส่วนร่วม ร่วมกับการทำงานของภาครัฐ ผมอยากให้ทุกคนตื่นตัวกับปัญหาสิ่งแวดล้อมเพราะมันเป็นเรื่องใกล้ตัวมากๆ จัดงานครั้งต่อไปอย่าลืมมาร่วมงานกันเยอะๆนะครับ” นายวราวุธ กล่าว

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Monday, 28 March 2022 18:33
X

Right Click

No right click