LINE SHOPPING รีเฟรชแบรนด์ เดินหน้าดัน SME ไทยเติบโต รุกสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์แบบ Humanization

October 11, 2023 585

LINE SHOPPING ผู้นำแชทคอมเมิร์ชอันดับหนึ่งของไทย

ตอกย้ำการเป็นบริการช้อปปิ้งออนไลน์ที่แตกต่าง ชูจุดแข็งร้านค้าน่าเชื่อถือ มั่นใจได้ทุกการช้อป สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าที่เป็นมากกว่าแค่การช้อปปิ้งออนไลน์ พร้อมสร้างประสบการณ์แบบ Humanization ด้วยจุดเด่นของบริการที่รู้ใจทุกขั้นตอน ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ช้อปกับร้านที่รู้ใจ ช้อปสบายใจที่ LINE SHOPPING” ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคที่ต้องการประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่สบายใจ ใกล้ชิด และไร้รอยต่อ

นายเลอทัด ศุภดิลก ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจอีคอมเมิร์ซ LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า “ปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยมีความต้องการที่หลากหลาย และมีความคาดหวังต่อสินค้าและบริการออนไลน์ที่สูงมากขึ้น ซึ่งเป็นโจทย์ที่ท้าทายให้เราต้องพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้ใช้ให้ได้มากที่สุด อย่างไรก็ตามจากผลสำรวจที่ผ่านมา เราพบว่าสิ่งที่ทำให้เราแตกต่างจากบริการช้อปปิ้งออนไลน์อื่น ๆ คือ การที่ลูกค้าสามารถสื่อสารกับร้านค้าได้อย่างใกล้ชิด และได้รับบริการแบบเฉพาะบุคคล สะท้อนถึงตัวตนของ LINE SHOPPING ที่เป็นบริการอีคอมเมิร์ซบนความเชื่อใจที่นักซื้อ-นักขายต้องมี ทำให้วันนี้เราต้องการปรับการสื่อสารภาพลักษณ์แบรนด์ให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้าเกิดการตระหนักรู้ถึงความแตกต่างนี้ ภายใต้แท็กไลน์ใหม่ ช้อปกับร้านที่รู้ใจ ช้อปสบายใจที่ LINE SHOPPING” ตอกย้ำความเป็นผู้นำบริการแชทคอมเมิร์ซที่แข็งแกร่งบน LINE แชทแอปพลิเคชันอันดับหนึ่งของไทยที่มีผู้ใช้งานกว่า 54 ล้านคน ซึ่งทำให้เราสามารถมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งที่แพลตฟอร์มอื่นทำไม่ได้”

พร้อมเดินหน้าสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งที่นักช้อปมั่นใจ โดยที่ผสานจุดแข็งทั้ง 3 มิติเข้าด้วยกัน

  1. ร้านค้าที่น่าเชื่อถือ ช้อปสบายใจไร้กังวล เพราะทุกร้านมีตัวตนจริง และเชื่อถือได้ ผ่านการรับรองจาก LINE SHOPPING
  2. ความสัมพันธ์ที่เป็นมากกว่าการช้อปปิ้ง ให้นักช้อปใกล้ชิดร้านค้าได้มากกว่า ด้วยการเป็นพื้นที่สร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนระหว่างนักช้อปและนักขาย ผ่านเครื่องมือและฟีเจอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การแชทผ่าน LINE Official Account ที่ลูกค้าสามารถพูดคุยหรือได้รับบริการจากร้านค้าได้ตลอดเวลา ติดตามไลฟ์สดขายของจากร้านค้าที่คัดสรรมาให้ลูกค้าโดยเฉพาะ รวมถึงฟีเจอร์ SEND GIFT ที่ให้ผู้ใช้ LINE ส่งของขวัญให้กันเพื่อกระชับความสัมพันธ์
  3. ประสบการณ์ที่รู้ใจ นักช้อปจะได้รับประสบการณ์ช้อปที่รู้ใจอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ LINE SHOPPING เท่านั้น ที่ทำได้ครบจบบน LINE Ecosystem ตั้งแต่ก่อนซื้อ สามารถแชทสอบถามกับร้านค้าเพื่อให้แน่ใจ ระหว่างการซื้อสอบถามเกี่ยวกับการใช้งาน และหลังการซื้อที่พร้อมอำนวยความสะดวกหลังการขายตลอดเวลา

นอกจากนี้ผู้ซื้อและผู้ขายจะยังได้พบกับการพัฒนาแพลตฟอร์มอีกขั้นเพื่อสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สบายใจยิ่งขึ้นไปอีก ด้วยระบบการชำระเงินของร้านค้าที่น่าเชื่อถือและปลอดภัย เพื่อลดความเสี่ยงในการตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพออนไลน์ และสัมผัสประสบการณ์บริการส่งของทันใจกับ LINE MAN MESSENGER เพิ่มความสะดวกให้กับนักช้อปที่อยากได้ของเร็วทันใจภายในหนึ่งวัน

นายเลอทัด กล่าวเสริมว่า “ภายใต้วิสัยทัศน์ Liberty to Win เรามุ่งมั่นช่วยให้ร้านค้าสามารถแข่งขันได้อย่างเท่าเทียม โดยเฉพาะในสถานการณ์ปัจจุบันที่รูปแบบการช้อปปิ้งออนไลน์ถูกกำหนดไว้โดยผู้เล่นรายใหญ่ พร้อมเสริมพลังให้กับร้านค้าโซเชียลคอมเมิร์ซไทย ด้วยการปลดล็อกทุกข้อจำกัด  เดินหน้าพัฒนาศักยภาพให้กับร้านค้า SME ไทยให้แข็งแกร่ง สามารถแข่งขันในสมรภูมิตลาดอีคอมเมิร์ซ ปัจจุบัน LINE SHOPPING มีร้านค้าให้บริการกว่า 576,000 ร้านโดยเป็นร้านค้า SME ถึง 95% ปีที่ผ่านมามีร้านค้าเปิดร้านบน LINE SHOPPING เพิ่มมากขึ้นถึง 23% ซึ่งเราได้พัฒนาระบบจัดการร้านและเครื่องมือต่างๆ ที่ช่วยให้ร้านค้าสามารถมีต้นทุนการขายที่ต่ำกว่าแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอื่นได้ประมาณ 10% 

ในฐานะผู้นำแชทคอมเมิร์ซ อันดับหนึ่งของไทย เราเข้าใจถึงความต้องการของผู้ซื้อและผู้ขายเป็นอย่างดี โดยหนึ่งในภารกิจสำคัญของ LINE SHOPPING คือการสร้างประสบการณ์ที่สบายใจให้กับทุกการซื้อ-ขายบนแพลตฟอร์ม และเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้อย่างแท้จริง เพื่อตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่ดียิ่งขึ้น”

X

Right Click

No right click