กรุงเทพประกันชีวิต คว้ารางวัล “สุดยอดแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภค” จากเวที Thailand Top Company Awards 2024

April 02, 2024 192

กรุงเทพประกันชีวิต รับมอบรางวัล Most Admired Brand Award 2024 หรือ “สุดยอดแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภค” บนเวทีประกาศรางวัล Thailand Top Company Awards จัดโดยนิตยสาร BUSINESS+ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ภายใต้แนวคิด “The Future of AI-Enabled Enterprises” ตอกย้ำถึงความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงินและสุขภาพให้กับผู้บริโภคคนไทย ต่อยอดแคมเปญ “ใส่ใจ”  ที่มาพร้อมสิทธิประโยชน์ใหม่ๆ ด้วยจุดยืนที่มุ่งมั่นจะเป็น The Most Caring Insurance Brand แบรนด์ที่ดูแลใส่ใจลูกค้ามากกว่าแค่การประกันชีวิต

นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงรางวัล Most Admired Brand Award 2024 หรือ “สุดยอดแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภค” ว่า กรุงเทพประกันชีวิตมีความภูมิใจกับรางวัลดังกล่าวซึ่งสะท้อนถึงการมีผลการดำเนินงานอันยอดเยี่ยมและมีความเป็นเลิศ ตอกย้ำถึงความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างความมั่นคงทางการเงินและสุขภาพให้กับผู้บริโภคคนไทยมาตลอด 73 ปี และจากปี 2565 ที่กรุงเทพประกันชีวิตเปิดตัวแคมเปญ “ใส่ใจ” เราเดินหน้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยกลยุทธ์จากนี้ไป เราจะมุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการเป็นแบรนด์ที่ ใส่ใจและให้การดูแลลูกค้ามากกว่าการประกันชีวิต หรือ  “The Most Caring Insurance Brand” ซึ่งจะสร้างความแตกต่างและส่งมอบประสบการณ์เกินกว่าลูกค้าคาดหวังใน 3 เรื่อง คือ

  1. การรับฟังลูกค้ามากขึ้น ที่ผ่านมา บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการทำการวิจัยกับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ การเริ่มต้นจากความเข้าใจลูกค้า ทำให้เราแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด เรามีการทำ Net Promotor Scores (NPS) ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกค้าทำการประเมินความพึงพอใจในทุกจุดของการบริการ โดยในปีที่ผ่านมาบริการ Fax Claim หรือ การจ่ายเคลมตามความรับผิดชอบในสัญญาก่อนลูกค้าออกจากโรงพยาบาล เราได้คะแนนสูงถึง 71% ซึ่งถือเป็นความสำเร็จและความภาคภูมิใจ และเรายังจะให้ความสำคัญกับ Net Promoter Scores (NPS) อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสียงสะท้อนจากลูกค้ามาปรับปรุง ทั้งเรื่องบริการผ่านระบบดิจิทัล รวมถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์
  2. การเพิ่มสิทธิประโยชน์ 5 ด้าน โดยแบ่งเป็นเป็นสิทธิประโยชน์ Blue และ Indigo ตามสถานะลูกค้า ที่ครอบคลุม เรื่องสุขภาพ การเดินทางท่องเที่ยว โอกาสพิเศษของลูกค้าและครอบครัว ความบันเทิงและความรู้ในการดูแลสุขภาพกายใจ รวมถึง การสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับลูกค้า เราเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถสร้างประสบการณ์ที่เกินความคาดหวังของลูกค้าจากสิทธิประโยชน์ทั้ง 5 ด้านนี้

“เรื่องที่ 3 เป็นจุดเด่นของเราในเรื่องการบริการเสริมด้านสุขภาพ ซึ่งเรียกว่า BLA EveryCare ที่มอบการดูแลสุขภาพลูกค้าแบบครบวงจร ตั้งแต่ก่อนเจ็บป่วย ด้วยบริการ Health Partner ซึ่งเรามีศูนย์บริการทางการแพทย์ให้ลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามวิธีการดูแลสุขภาพ หรือขณะเจ็บป่วย หรือเหตุฉุกเฉิน ด้วยบริการ BLA Medevac Hotline สายด่วนที่พร้อมบริการรถพยาบาลจากเครือโรงพยาบาล BDMS ทั่วประเทศ รวมทั้งบริการ Pre-Authorization หรือการอนุมัติค่ารักษาพยาบาล ที่ลูกค้าสามารถวางแผนล่วงหน้าได้ ตลอดจนมีบริการ Driving Home นำส่งผู้ป่วยกลับบ้าน พร้อมดูแลติดตามอาการจากทีมแพทย์เพื่อฟื้นฟู หรือกายภาพบำบัดอีก ผ่านบริการ Home Health Care อีกด้วย” นายโชนกล่าว

ด้านนางสาวอรนาฎ นชะพงษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายกลยุทธ์การตลาดและบริหารจัดการลูกค้า เปิดเผยว่า ในปีนี้กรุงเทพประกันชีวิตได้รับรางวัล Most Admired Brand เป็นครั้งแรก จากที่เคยรับรางวัลจากเวทีนี้ 4 ปี ติดต่อกันในประเภทรางวัล Most Trusted Brand Award และ Most Admired Company Award  ซึ่งทั้งหมดล้วนนำมาซึ่งความภูมิใจของคนในองค์กร  และเป็นเครื่องยืนยันถึงมาตรฐานของคุณภาพสินค้าหรือการบริการที่ดี ภายใต้เจตนารมย์แบรนด์กรุงเทพประกันชีวิต คือ เข้าใจ ในความต้องการที่แตกต่างจึงพัฒนาแบบประกันที่หลากหลายเพื่อตอบสนองเป้าหมายทั้งการเงินและสุขภาพของคนทุกเจน จริงใจ ในการสื่อสารที่ชัดเจนและตรงใจลูกค้าและผู้บริโภค และ ใส่ใ กับคุณภาพการบริการทุกช่องทางทั้งก่อนหรือหลังการขาย 

“เราขอขอบคุณผู้จัดงานที่มองเห็นสิ่งที่เรามุ่งมั่นตั้งใจทำซึ่งทำให้เรามีกำลังใจในการสานต่อสิ่งดี ๆ ต่อไป และ ในปีนี้ เรายังคงสื่อสารแบรนด์ด้วยแคมเปญ “ใส่ใจ” เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและให้ผู้บริโภคมองเห็นจุดแข็งที่แตกต่างของกรุงเทพประกันชีวิต ซึ่งความ “ใส่ใจ” เป็นเสียงสะท้อนที่เราได้รับมาจากลูกค้าถึงการได้รับประสบการณ์ที่ดีผ่านผลิตภัณฑ์ บริการต่างๆ รวมทั้งบริการเสริม BLA EveryCare ที่มอบการดูแลมากกว่าที่ลูกค้าคาดหวัง นอกจากนี้ ลูกค้ายังมองเห็นถึงความจริงใจและใส่ใจของตัวแทนกรุงเทพประกันชีวิตโดยเฉพาะในช่วงที่ประสบปัญหาและได้รับการดูแลอย่างทันท่วงที  และที่พิเศษสำหรับปีนี้ เรายังเพิ่มความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านสิทธิประโยชน์ต่างๆให้ลูกค้าได้เลือกสรรตามไลฟ์สไตล์เพื่อสร้างความสุขและอุ่นใจ ตอกย้ำจุดยืนของกรุงเทพประกันชีวิตที่มุ่งมั่นจะเป็น The Most Caring Insurance Brand หรือแบรนด์ที่ดูแลใส่ใจลูกค้ามากกว่าแค่การประกันชีวิต” นางสาวอรนาฎกล่าวในที่สุด

X

Right Click

No right click