“สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ” ชี้ Phuket Medical Hub สร้างนวัตกรรมการดูแลสุขภาพ-ยกระดับคุณภาพชีวิตชุมชน

December 03, 2022 779

การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Phuket Expo 2028 กำลังสร้างปรากฎการณ์และจุดเปลี่ยนให้กับประเทศไทย

นอกจากเม็ดเงินท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามาในประเทศมากกว่า 50,000 ล้านบาทตามที่หลายคนคาดการณ์แล้ว  “สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ” พิธีกรชื่อดังยังมองว่า จะเป็นเวทีการสร้างนวัตกรรมการบริการ โดยเฉพาะทางการแพทย์ให้กับไทย

“ภูเก็ตมีความเหมาะสมเป็นอย่างมาก ในการชูโมเดล Medical Hub จากการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Phuket Expo 2028 เพราะเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ ดูได้จากเคสภูเก็ตแซนด์บ๊อก ที่ภาครัฐและเอกชนร่วมใจกันขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเป็นแห่งแรกๆ ของโลกหลังวิกฤตโควิดเริ่มคลี่คลาย โดยมีการวางแผนวางระบบการดูแลความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างดี”

ดังนั้นโมเดล Medical Hub ที่กำลังเกิดขึ้นในภูเก็ตจะช่วยต่อยอดชื่อเสียงการบริการดูแลสุขภาพของไทยให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น โดยสุทธิพงษ์ มั่นใจว่าโมเดล Medical Hub จะสร้างนวัตกรรมการดูแลทางการแพทย์ ทั้งแพทย์แผนปัจจุบันและแพทย์แผนไทย

ผมเชื่อว่าจะเกิดการผสมสานทางการแพทย์ ทั้งแพทย์แผนปัจจุบันและแพทย์แผนไทยที่เกิดจากภูมิปัญญาของไทยได้อย่างลงตัว และเราจะได้เห็นนวัตกรรมการดูแลทางการแพทย์เกิดขึ้นอีกมาก ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจและบริการนี้เท่านั้น แต่ยังเป็นการกระจายรายได้ให้เกิดขึ้นกับคนในชุมชนอีกด้วย เพราะอย่าลืมว่าแพทย์แผนไทยจำเป็นต้องใช้สมุนไพรในการดูแลรักษา แล้วสมุนไพรจะมาจากไหน ก็ต้องมาจากกลุ่มวิสาหกิจ และคนในชุมชนภูเก็ตหรือไม่ก็จังหวัดใกล้เคียง ผมคิดว่าถ้าภาครัฐผลักดัน และทำ Medical Hub ออกมาดีๆ จะเป็นการกระจายรายได้ และยกระดับคุณภาพชีวิตให้เศรษฐกิจฐานราก วิสาหกิจชุมชน และคนท้องถิ่น มีความมั่นคงในชีวิตมากขึ้น

X

Right Click

No right click