Let’s Glow Singburi แสง สี สิงห์ เริ่มขึ้นแล้ว! ปักหมุดเริ่มที่มิวเซียมสิงห์บุรี

August 22, 2023 528

ชวนสัมผัสสิงห์บุรีในมุมใหม่ ที่ต้องขอชวนทุกคนไปพบกับครั้งแรกของเทศกาลท่องเที่ยว "แสง สี สิงห์ (Let's Glow Singburi)" ที่จะมาปลุกเสน่ห์เมืองแห่งตำนานด้วย Art and Design

ด้วยเริ่มปักหมุด ตั้งต้น กันที่ มิวเซียมสิงห์บุรี มีประดับตกแต่งไฟด้วย Neon Light Art อย่างสวยงาม ที่จัดขึ้น ณ ลานคนสิงห์ ศาลากลาง ร.ศ. 130 สิงห์บุรี  พร้อมเปิดตัวด้วย นาย สุพจน์ ยศสิงห์คำ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี  ,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ,สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ และ ภาคีเครือข่ายมากมาย  โดยไฮไลท์ในงานได้รับเกียรติจาก จิระนันท์ พิตรปรีชา ได้ขึ้นมาอ่านกวี “แสง สี สิงห์” ที่ประพันธ์โดย จิระนันท์ พิตรปรีชา กวีซีไรต์ปี 2532 นอกจากนี้ ภายในงานมีการจัดแสดงไฮไลท์ ต่างๆมากมาย  พร้อม กิจกรรม เดิน ชิม ช้อป แชะถ่ายรูปกับ Sclupture  และ สตรีทอาท แสงสีสัน ให้เช็คอินอีกมากมาย

ไฮไลท์แรก มาที่ เมืองทองรามา” หรือชื่อเดิม “คู่รักรามา” โรงหนังเครือสกาลาแห่งสุดท้ายที่เหลืออยู่ในไทย เคยเป็นโรงหนังที่โก้และใหญ่ที่สุดในเส้นทางสายเหนือ เมืองทองรามาจะกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งด้วย Neon Light Art งานศิลปะแสงไฟสุดปัง! ความพิเศษของการประดับไฟ Neon Light Art นอกจากจะมาปลุกอาคารเก่าแก่ที่มีเสน่ห์ในยามค่ำคืนให้สว่างไสวด้วยงานแสงสีอาร์ตๆ ยังโดดเด่นด้วยการนำสัญลักษณ์ของ จ.สิงห์บุรี มาออกแบบใหม่ให้มีความร่วมสมัย (Pop Art) เพื่อให้ทุกคนได้เดินชมและทำความรู้จักเมืองสิงห์ไปพร้อมๆ กัน พร้อมเพลิดเพลิน ชิลล์ไปกับ เสียงประสานไวโอลินและเปียโนของลุงจรินทร์และลุงจรูญแห่งวง ‘The Improviser’ บรรเลงขึ้นโรงหนังเมืองทองรามา ถือเป็นศูนย์รวมที่วัยเก๋ามานั่งฟังดนตรีสุนทราภรณ์แกล้มด้วย ‘หมูสะดุ้ง’ เมนูยอดฮิต เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2521  นักดนตรีและนักร้องก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่คือคุณลุงสองพี่น้องนั่นเอง ซึ่งสามารถเพลิดเพลินกับเสียงดนตรีได้ตั้งแต่เวลา 19.00-22.30 น. โดยจะเปิดรับเพียง 60 ที่นั่งต่อวันเท่านั้น

ต่อมาที่ถนนนายจันทร์หนวดเขี้ยวคงสะดุดตากับความน่ารักของ ‘ใจใจสิงห์’ สีชมพู ที่มาพร้อมลวดลาย ‘I Love Singburi’ ยืนเด่นรอต้อนรับทุกคน เมื่อเห็น  ‘ใจใจสิงห์’ รวมถึง การเพนท์ลาย Crosswalk ข้างโรงหนังเมืองทองรามา เป็นสัญญาณบอกว่าเทศกาลแสง สี สิงห์เริ่มแล้ว พร้อมให้รับชมความเท่ ความปัง ความเฟี้ยวของงาน Art & Design เต็มรูปแบบ  และห้ามพลาดถนนคนเดิน ตลาดสินค้า ที่มีอาหารพื้นเมือง ของอรอ่ย ของที่ระลึกจำหน่ายในงานอีกมากมาย

18-27 สิงหาคมนี้ สิงห์บุรีจะมีสีสันมากกว่าที่เคย! แล้วพบกันที่งานเทศกาลแสง สี สิงห์ สามารถเที่ยวชมงานได้ตลอดเช้ายันยามค่ำคืน ตลอด 10 วัน 10 คืน! โดยบริเวณถนนคนเดิน ตลาดสินค้าและการเปิดไฟนีออนจะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. และ 18.00 น. เป็นต้นไป ติดตามรายละเอียดงานแสงสีสิงห์  ได้ที่ แฟนเพจ Sang See Sing

X

Right Click

No right click