Dow เปิดตัว BETAFOAM นวัตกรรมโฟมลดเสียงรบกวนสำหรับยานยนต์ เพิ่มความปลอดภัย ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

December 13, 2023 415

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ผู้นำระดับโลกด้านวัสดุศาสตร์ (Materials Science) เปิดตัว BETAFOAM นวัตกรรมโฟมปิดช่องว่างประสิทธิภาพสูงสำหรับยานยนต์ ใช้ฉีดเข้าไปในโครงสร้างรถยนต์เพื่ออุดรูและช่องว่างต่างๆ เช่น ขอบประตู ขอบคอนโซล มีคุณสมบัติโดดเด่นในการลดเสียงรบกวน มีน้ำหนักเบาลงถึง 50% ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของโครงสร้างรถยนต์ และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก จนได้รับความนิยมจากบริษัทยานยนต์ชั้นนำระดับโลก พร้อมจำหน่ายให้ผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศไทยภายในปีนี้

นวัตกรรม BETAFOAM เป็นโฟมที่ทำจากโพลียูริเทนชนิดเหลว เมื่อฉีดโดยแขนกลจะขยายจนเต็มช่องว่างและเปลี่ยนสภาพไปเป็นโฟมกึ่งแข็ง ช่วยปิดช่องว่างในโครงสร้างรถยนต์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการลดเสียงรบกวนจากภายนอก เช่น เสียงจากลม ล้อรถยนต์ ถนน และบรรยากาศภายนอก ไม่ให้เข้ามาภายในห้องโดยสาร รวมถึงช่วยลดแรงสั่นสะเทือนเมื่อขับขี่ผ่านพื้นผิวที่ขรุขระให้การขับขี่นุ่มนวลขึ้นกว่าเดิม เหมาะสำหรับรถยนต์ทั้งประเภทที่ขับเคลื่อนโดยน้ำมันและไฟฟ้า มีน้ำหนักเบากว่าวัสดุชนิดอื่นๆ ที่ใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์โดยทั่วไปถึง 50% มีความแข็งแรงและทนทานสูงกว่า 30% จึงช่วยลดน้ำหนักและเพิ่มความแข็งแรงให้กับยานพาหนะ ทำให้ประหยัดพลังงานและค่าใช้จ่าย มีส่วนช่วยลดการปล่อยไอเสียและก๊าซเรือนกระจกได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ BETAFOAM ยังมีคุณสมบัติในการซับแรงกระแทกได้ดีเยี่ยม จากการทดสอบพบว่า BETAFOAM สามารถช่วยลดแรงกระแทกได้มากกว่าวัสดุชนิดอื่นๆ ถึง 20% ได้รับการรับรองจากมาตรฐานยานยนต์ชั้นนำระดับโลก เช่น ISO 14001 และ ISO 9001 และกำลังอยู่ระหว่างการทดสอบเพื่อรับรองมาตรฐานความปลอดภัยของยานยนต์ ISO 10262 ซึ่งคาดว่าจะได้รับการรับรองภายในปี 2567

“Dow เป็นผู้พัฒนานวัตกรรมให้กับวงการยานยนต์ของโลกมาอย่างยาวนาน เรามุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เปลี่ยนแปลงไป BETAFOAM เป็นนวัตกรรมโฟมปิดช่องว่างและลดเสียงรบกวนสำหรับยานยนต์ ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นทั้งในด้านประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะช่วยยกระดับมาตรฐานการผลิตรถยนต์ในไทย โดย Dow ได้เปิดตัว BETAFOAM ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ผลิตรถยนต์ OEM และผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ในประเทศไทยแล้ววันนี้” คุณเมธี กฤษณาสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ธุรกิจโพลียูรีเทนและโซลูชันอุตสาหกรรม กล่าว

X

Right Click

No right click