รพ. วิมุต ส่งแคมเปญเติมพลังหญิง “ViMUT Strong Beauty Inside Out” ฉลองวันสตรีสากล

March 01, 2024 153

เผยโรคยอดฮิตของผู้หญิงทุกช่วงวัย ชวนผู้หญิงทุกเจนดีไซน์ชีวิตสวยสุดสตรองให้พร้อมรันทุกวงการ!

โรงพยาบาลวิมุต ร่วมฉลองวันสตรีสากลที่กำลังจะมาถึงด้วยการเดินหน้าจัดแคมเปญพิเศษ “ViMUT Strong & Beauty Inside Out” ส่งแพ็กเกจตรวจสุขภาพแบบครบทุกมิติการดูแลผู้หญิงทุกวัยจากการผนึกกำลังกว่า 10 ศูนย์เฉพาะทางในโรงพยาบาล ร่วมเติมพลังกาย-ใจให้ผู้หญิงคนเก่งผู้ขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจด้วยความสวย-เก่ง-สตรอง พร้อมรับเทรนด์เศรษฐกิจตัวแม่Sheconomy” สนับสนุนให้ผู้หญิงทุกคนได้ดีไซน์สุขภาพในแบบที่เลือกเองได้ผ่านความเข้าใจ-รู้เท่าทันความเสี่ยงโรคต่าง ๆ ของผู้หญิงแต่ละช่วงวัย และส่งเสริมการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมของผู้หญิงสำหรับกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (Non-Communicable Diseases – NCDs) หลังพบผู้หญิงลงทุนกับการดูแลตนเองเพื่อการใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจ

ในโลกยุคใหม่ นิยามของคำว่า “สวย” สำหรับผู้หญิงได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ทุกวันนี้ความสวยของผู้หญิงมาจากความมั่นใจ ความสตรอง และความเก่งรอบด้านทั้งการทำงาน การดูแลตนเอง และการใส่ใจทุกคนรอบตัว ผู้หญิงยุคนี้ ไม่ว่าจะช่วงวัยใด ยังให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพเพื่อป้องกันความเสี่ยงของโรคที่ป้องกันได้ด้วยการปรับไลฟ์สไตล์ จากการศึกษาของ Observer Research Foundation (ORF) พบว่าผู้หญิงมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรค NCDs มากกว่าผู้ชาย เพราะเกือบสองในสามของการเสียชีวิตทั้งหมดของผู้หญิงเกิดจากโรค NCDs โดยสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งของผู้หญิงทั่วโลก คือโรคหัวใจและหลอดเลือด รองลงมาคือมะเร็ง โดยโรค NCDs ยอดฮิตของผู้หญิงแต่ละช่วงวัย มีดังนี้

  • ช่วงวัยทำงานกลุ่มมิลเลเนียลและเจน Y (23-45 ปี) เป็นช่วงวัยที่มักมีความเครียดสะสมและพักผ่อนไม่เพียงพอ รวมไปถึงการรับประทานอาหารที่ไม่ได้เหมาะสม ไม่เป็นเวลา และไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย ซึ่งทำให้เสี่ยงต่อโรคมากมาย อาทิ โรคเกี่ยวกับสายตา เบาหวาน โรคทางเดินอาหารและตับ กรดไหลย้อน ไมเกรน ออฟฟิศซินโดรม รวมไปถึงโรคซึมเศร้า ซึ่งเป็นภัยเงียบที่กระทบผู้หญิงในทุกช่วงวัย
  • ช่วงวัยทำงานกลุ่มเจน X (45-60 ปี) ผู้หญิงช่วงวัยนี้ระดับฮอร์โมนจะเริ่มเสื่อมลง ระบบเผาผลาญเริ่มทำงานช้า ซึ่งทำให้เสี่ยงโรคความดันโลหิตสูง ไขมันอุดตันในเส้นเลือด เริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับกระดูก รวมถึงความเสี่ยงในการเกิดมะเร็ง ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งปากมดลูก มะเร็งเต้านม และอื่นๆ
  • กลุ่มสูงวัย (อายุ 60 ปีขึ้นไป) ร่างกายของผู้หญิงวัยนี้จะเริ่มเสื่อมลง ปัญหาสุขภาพต่างๆ ที่สะสมมาก็จะแสดงออกชัดเจนขึ้น ซึ่งผู้หญิงในวัยนี้เสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดสมอง โรคหัวใจ โรคทางตา เช่น ต้อต่างๆ รวมถึงโรคข้อเสื่อม กระดูกพรุน ซึ่งองค์การอนามัยโลก (WHO) รายงานว่าปัจจุบันผู้หญิงทั่วโลกเป็นโรคกระดูกพรุนมากกว่า 200 ล้านคน โดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิงที่อายุ 65 ปีขึ้นไป จะมีความเสี่ยงสูงกว่าผู้ชาย เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนที่เกิดขึ้นในช่วงวัยหมดประจำเดือน ซึ่งอาจนำไปสู่การสูญเสียมวลกระดูก

นพ. สมบูรณ์ ทศบวร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิมุต กล่าวว่า “ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เทรนด์เศรษฐกิจตัวแม่หรือ SHEconomy ได้รับความสนใจมากขึ้นจากทุกภาคส่วน โดยเกิดจากกำลังซื้อของผู้หญิงที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก ทุกอุตสาหกรรมพยายามเจาะตลาดกำลังซื้อผู้หญิงที่กล้าจับจ่ายและพร้อมลงทุนกับการดีไซน์ชีวิตที่ดีมีความสุข เพื่อฉลองวันสตรีสากล (International Women’s Day) ที่ตรงกับวันที่ 8 มีนาคมของทุกปี วิมุตเล็งเห็นถึงความสำคัญของบทบาทของสตรีทั้งในมิติของสังคมและเศรษฐกิจ แคมเปญ ViMUT STRONG & BEAUTY INSIDE OUT’ เกิดขึ้นเพื่อร่วมสนับสนุนการใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจของผู้หญิง โดยเป็นการผนึกกำลังศูนย์เฉพาะทางกว่า 10 ศูนย์ เพื่อนำเสนอแพ็กเกจสุขภาพที่ตอบโจทย์สำหรับผู้หญิงยุคใหม่ ทั้งการตรวจคัดกรองมะเร็ง การฉีดวัคซีน และการเช็กความเสี่ยงในการเกิดโรคตามวัย ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์สูตินรีเวช, ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด, ศูนย์เบาหวานต่อมไร้ท่อและควบคุมน้ำหนัก, ศูนย์กุมารเวช, ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู, ศูนย์สมองและระบบประสาท, ศูนย์หู คอ จมูก, ศูนย์สุขภาพ, ศูนย์จักษุ และศูนย์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ทุกๆ แพ็กเกจ จะช่วยให้ผู้หญิงทุกช่วงวัยได้รู้เท่าทัน ป้องกันโรค-ความเสี่ยง เพื่อช่วยให้ผู้หญิงทุกเจนใช้ชีวิตได้อย่างสตรอง ร่วมสร้างพลังบวกให้แก่คนรอบข้างและสังคมได้อย่างมั่นใจไม่สะดุด”

แคมเปญ “ViMUT STRONG & BEAUTY INSIDE OUT” มอบส่วนลดกว่า 60% สำหรับแพ็กเกจสุขภาพในราคาเริ่มต้น 980 บาท  พบกับโปรโมชันพิเศษตั้งแต่วันนี้ - 30 เมษายน 2567 แพ็กเกจไฮไลต์ ได้แก่

  • แพ็กเกจตรวจสุขภาพตามช่วงวัย พร้อมรับViMUT Care by Naruli ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ฟรี 24 ชั่วโมง
  • แพ็กเกจตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม (3D Digital Mammogram with Breast Ultrasound) ราคา 3,300 บาท
  • แพ็กเกจอัลตราซาวด์ช่องท้องส่วนบนและล่าง (Ultrasound Whole Abdomen)  ราคา 3,300 บาท
  • แพ็กเกจวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก HPV 9 สายพันธุ์ (ผู้ใหญ่) 3 เข็ม 19,500 บาท

รพ. วิมุต เดินหน้าตอกย้ำการสร้างเฮลตี้ไลฟ์สไตล์และการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันให้คนทุกกลุ่มสังคมไทยได้มีสุขภาพดีสมวัย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพ็กเกจในแคมเปญ “ViMUT STRONG &  BEAUTY INSIDE OUT” สามารถดูได้ทางหน้าเว็บไซต์ของโรงพยาบาลวิมุตที่  www.vimut.com/packages ช่องทาง Shopee: www.shopee.co.th/vimuthospital_official และ Lazada: www.lazada.co.th/shop/vimut-hospital ติดตามข่าวสารกิจกรรมและโปรโมชันดี ๆ จากโรงพยาบาลวิมุตได้ที่เว็บไซต์ www.vimut.com เฟซบุ๊ก: www.facebook.com/vimuthospital อินสตาแกรม: vimut_hospital ไลน์: @vimuthospital หรือติดต่อที่ โทร. 02-079-0000

X

Right Click

No right click