Mastercard จับมือ Alipay ช่วยให้การโอนเงินระหว่างประเทศเป็นไปอย่างง่ายดายและปลอดภัย

March 23, 2024 101

ความร่วมมือกับ Alipay ในครั้งนี้ ช่วยให้ Mastercard สามารถขยายช่องทางการชำระเงินข้ามพรมแดน พร้อมตอบสนองความต้องการการทำธุรกรรมที่โปร่งใส ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ

มาสเตอร์การ์ดขยายโซลูชันการชำระเงินข้ามพรมแดนอย่างต่อเนื่อง ด้วยความร่วมมือครั้งใหม่กับอาลีเพย์ (Alipay) ซึ่งเป็น Digital open platform ชั้นนำในประเทศจีนโดยบริษัท แอนท์ กรุ๊ป (Ant Group)

ความร่วมมือดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่ผู้บริโภคมองหาวิธีต่าง ๆ ในการโอนเงินสู่ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกอย่างรวดเร็วและปลอดภัยมากขึ้น จากรายงาน Borderless Payments ของมาสเตอร์การ์ด พบว่า 68% ของผู้บริโภคจะชำระเงินระหว่างประเทศแบบออนไลน์มากขึ้นหากสามารถชำระเงินได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ผู้บริโภคยังชื่นชอบการชำระเงินระหว่างประเทศแบบดิจิทัลมากกว่าการชำระเงินโดยตรง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการที่จะชำระเงินอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และสามารถยืนยันได้ว่าผู้รับได้รับเงินแล้วจริง

นายอลัน มาร์ควาร์ด รองประธานบริหารฝ่าย Transfer Solutions ของมาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า “ความร่วมมือของมาสเตอร์การ์ดและอาลีเพย์ ซึ่งเป็นซุปเปอร์แอปที่มีผู้ใช้บริการมากกว่า 1,000 ล้านคนในประเทศจีนในครั้งนี้ ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริการการชำระเงินระหว่างประเทศ ทั้งภาคธนาคาร บริษัทเทคโนโลยีทางด้านการเงิน (Fintech) และลูกค้าองค์กรธุรกิจทั่วโลกต่าง ๆ ของมาสเตอร์การ์ด ในการเชื่อมต่อกับ e-wallet แบบเรียลไทม์แก่ลูกค้าของพวกเขา นอกจากนี้แล้ว การเบิกจ่ายและการโอนเงินเป็นส่วนสำคัญของการเติบโตของมาสเตอร์การ์ด และบริษัทยังคงพัฒนาโซลูชันในภูมิภาคต่าง ๆ โดยมีเป้าหมายเพื่อทำให้การชำระเงินรวดเร็วขึ้น ปลอดภัยยิ่งขึ้น สะดวกยิ่งขึ้น และเข้าถึงผู้คนได้มากยิ่งขึ้น”

โซลูชัน Mastercard Move เป็นหนึ่งในโซลูชันการโอนเงินระหว่างประเทศของมาสเตอร์การ์ดที่สามารถช่วยสถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการสามารถให้บริการการชำระเงินระหว่างประเทศให้แก่ลูกค้าในตลาดกว่า 180 แห่ง รวมถึงเครือข่ายการจ่ายเงินทั่วโลกมากกว่า 150 สกุลเงิน ครอบคลุมกว่า 95% ของธนาคารทั่วโลก

 นายเดนนิส ชาง ประธานแผนก Greater China ของมาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า “ประเทศจีนเป็นหนึ่งในประเทศผู้รับการโอนเงินระหว่างประเทศรายใหญ่ที่สุดของโลก1 และเมื่อคำนึงถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจระดับโลกพบว่าความต้องการของการชำระเงินข้ามพรมแดนก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน และในความร่วมมือครั้งใหม่นี้เอง มาสเตอร์การ์ดรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายความร่วมมือกับอาลีเพย์ เพื่อให้ผู้คนทั่วโลกสามารถโอนเงินไปยังประเทศจีนได้อย่างง่ายดายในเวลาที่ใกล้เคียงกับเรียลไทม์ พร้อมยกระดับการทำธุรกรรมให้ง่ายขึ้นทั้งผู้โอนเงินและผู้รับเงินปลายทาง”

ปัจจุบัน โซลูชัน Mastercard Move สามารถเข้าถึงอุปกรณ์สำหรับชำระเงินปลายทางเกือบ 10,000 ล้านเครื่องทั่วโลก รวมถึงบัญชีธนาคาร บัตร กระเป๋าเงิน และสถานที่รับชำระเงินสด โดยพอร์ตโฟลิโอดังกล่าวผสมผสานพลังของความสามารถในการเคลื่อนย้ายเงินที่มีอยู่และเงินในอนาคตของมาสเตอร์การ์ด ซึ่งรวมถึงบริการ Mastercard Send และ Mastercard Cross-Border services อีกด้วย

X

Right Click

No right click