อลิอันซ์ อยุธยา เชื่อมั่น "พร้อมให้พอ" เพราะโรคไม่เลือก

October 14, 2020 11151

การเกิดขึ้นของโรคอุบัติใหม่ อย่าง โควิด-19 ทำให้ทั่วโลกเกิดการตื่นตัว เพราะแนวทางการรักษาโรคยังไม่มีความชัดเจน

และยังไม่มีประเทศใดที่สามารถผลิตวัคซีนป้องกันโรคออกมาได้ จากสถิติอัปเดตเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2563 พบว่าทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อสะสม 36,077,017 คน เสียชีวิต 1,054,674 คน รักษาหายแล้ว 25,142,949 คน สถานการณ์ทั่วโลกยังคงคลุมเครือ แม้ความรุนแรงของโควิด-19 จะไม่รุนแรงเท่ากับช่วงเดือนมีนาคม-เมษายนที่ผ่านมาจนทำให้หลายประเทศแม้แต่ประเทศไทยเองต้องทำการปิดประเทศเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโลก

ข่าวการติดเชื้อโควิด-19 ของ ดอนัลด์ จอห์น ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 45 ยิ่งตอยย้ำให้เห็นถึงความน่ากลัวของโควิด-19 ว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร แข็งแรงแค่ไหน หรือรวยขนาดไหนก็มีโอกาสติดโควิด-19 ได้ เพราะโรคร้ายไม่ได้เลือกว่าจะต้องเกิดขึ้นกับคนที่อ่อนแอเท่านั้น

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ผู้นำผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพ มองเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับคนยุคปัจจุบันว่า แม้จะใส่ใจในเรื่องสุขภาพมากเพียงใด ดูแลตัวเองดีเพียงใด ก็ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสเป็นโรคร้ายได้ จึงได้เปิดตัวแคมเปญหนังโฆษณาชุด “พร้อมให้พอ” เพื่อตอกย้ำความสำคัญของการมีประกันในยุคปัจจุบัน และกระตุ้นให้คนไทยเตรียมพร้อมรับทุกความเสี่ยงจากโรคที่เกิดขึ้น เพราะโรคสามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย แต่ถ้าเรา “พร้อมให้พอ” ถึงป่วย...ก็ไม่น่ากลัวอีกต่อไป

แคมเปญโฆษณาใหม่ของปีนี้ อยู่ภายใต้แนวคิด “พร้อมให้พอ” เพื่อชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการมีประกันคุ้มครองสุขภาพ เพราะการเจ็บป่วยสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เพศไหน อายุเท่าไหร่ การเกิดขึ้นของโควิด-19 ทำให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของการมีความคุ้มครองเพื่อรองรับค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่สูงขึ้นทุกวัน โดยอัตราเงินเฟ้อค่ารักษาพยาบาลในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นปีละประมาณ 9% การมองหาความคุ้มครองสุขภาพที่มากพอจึงเป็นสิ่งจำเป็น เพราะโรคไม่เลือกคน เราจึงต้องพร้อมให้มากพอ” นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบริหารงานลูกค้า บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

หนังโฆษณา “พร้อมให้พอ” เปลี่ยนการเล่าเรื่องจากโฆษณาประกันในแบบเดิมๆ ที่แสดงให้เห็นว่าคุณป่วยเพราะคุณไม่ดูแลตัวเอง เป็นการสะท้อนภาพใหม่ให้เห็นเรื่องราวของตัวละครสาวออฟฟิศสองคนที่มีพฤติกรรมการดูแลตัวเองแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง คนหนึ่งเป็นคนที่ดูแลตัวเอง ทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย ไม่สะสมความเครียด ป้องกันตัวเองจากโควิด-19 ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย ขณะที่อีกคนทานแต่ของทอด ไม่ออกกำลังกาย เครียดกับการทำงาน ไม่สวมหน้ากากอนามัย จุดไคลแม็กซ์ของโฆษณาชิ้นนี้อยู่ในท้ายเรื่องที่ว่าคนที่ป่วยกลับเป็นหญิงสาวที่ดูแลตัวเองดีทุกอย่าง ทำให้เราทุกคนเห็นว่าโรคไม่ได้เลือกเกิดกับคนที่ไม่ดูแลตัวเอง

แต่ไม่ว่าโรคจะเกิดจากสาเหตุอะไร สิ่งสำคัญที่ควรตระหนักจากการชมหนังโฆษณาชุด “พร้อมให้พอ” คือ โรคเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกเมื่อ การเตรียมความพร้อมในเรื่องค่ารักษาให้เพียงพอจึงเป็นสิ่งจำเป็น อลิอันซ์ อยุธยา ชูผลิตภัณฑ์เรือธง “ประกันสุขภาพปลดล็อค อัลตร้า” ที่ให้ความคุ้มครองเหมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลตามจริงตั้งแต่ 3-15 ล้านบาท

โดยโฆษณาชุดนี้จะเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุ 30+ เป็นพนักงานออฟฟิศที่มีงานประจำ หรือเป็นเจ้าของกิจการ จากงานวิจัยตลาดจะเห็นว่าคนกลุ่มนี้มีความกังวลเกี่ยวกับสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหลังสถานการณ์โควิด-19 คนกลุ่มนี้หันมาซื้อประกันสุขภาพมากขึ้น เพราะตระหนักถึงโรคร้ายที่อาจเกิดกับใครหรือวัยใดก็ได้ทั้งนั้น

โฆษณาชุดนี้ได้ถูกตัดต่อมาอีกหลายเวอร์ชัน เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในแต่ละช่วงอายุ เช่น โฆษณาชุดยาวที่นำเสนอเหตุผลความจำเป็นของการที่ต้องมีประกันคุ้มครองสุขภาพ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอายุ 30+ ขณะที่การตัดต่อแบบสั้นที่เน้นไปที่ผลิตภัณฑ์คุ้มครองที่ให้ความคุ้มครองสูงสุดตั้งแต่ 3 - 15 ล้านบาทเพื่อออกอากาศทางโทรทัศน์เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอายุ 40+

สิ่งสำคัญที่ทำให้ประกันสุขภาพปลดล็อค อัลตร้า เหนือกว่าประกันสุขภาพประเภทอื่น คือ เป็นแบบประกันสุขภาพที่ให้สิทธิประโยชน์แก่ลูกค้ามากกว่าเดิม โดยเป็นประกันสุขภาพที่ถูกพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น ไม่เพียงแต่ให้สิทธิการเบิกจ่ายตามจริง เมื่อต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล ทั้งค่าผ่าตัด ค่าเครื่องมือแพทย์ ค่าวางยาสลบ ค่ารถพยาบาล และความคุ้มครองผู้ป่วยนอกในกรณีอุบัติเหตุที่รักษาภายใน 24 ชั่วโมง รวมถึงการผ่าตัดเล็กที่ไม่ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล และยังเพิ่มความพิเศษด้วยการปลดล็อคค่าล้างไต ค่าเคมีบำบัด ค่ารังสีบำบัด ค่ารักษาพยาบาลกรณีต้องเข้ารับการรักษาในห้องผู้ป่วยวิกฤติ (ICU) รวมทั้งกรณีที่ตรวจพบว่าการติดเชื้อโควิด-19 และไวรัสอื่นๆ โดยจ่ายตามจริงภายใต้วงเงินคุ้มครองตามแผนที่ลูกค้าเลือกได้ด้วยตัวเองมีทั้งหมด 4 แผนตามจำนวนเงินเอาประกันภัย 3 ล้าน 6 ล้าน 10 ล้านและ 15 ล้านบาท ที่สำคัญสามารถสมัครได้ตั้งแต่อายุ 1 เดือน 1 วัน จนถึง 70 ปี และสามารถต่อสัญญาได้ถึงอายุ 89 ปีรับความคุ้มครองถึงอายุ 90 ปี

นางสาวพัชรา กล่าวต่อว่า “เราทุ่มงบประมาณในแคมเปญนี้ทั้งหมด 80 ล้านบาท หวังให้แคมเปญช่วยดันยอดประกันสุขภาพ ปลดล็อค อัลตร้า ช่วยปลายปี 2563 และสร้างเบี้ยประกันภัยรับปีแรกที่ 420 ล้านบาทภายใน 12 เดือนหลังจากเปิดตัวแคมเปญ เพื่อสร้างการเติบโตพอร์ทธุรกิจประกันสุขภาพ 10%”

หนังโฆษณาชุด “พร้อมให้พอ” กำกับโดย คุณธีระพล สุเนต์ตา จาก Suneta House ครีเอทีฟโดย คุณประสิทธิ์ วิทยสัมฤทธิ์ จาก บริษัท ชูใจ และกัลยาณมิตร

ติดตามชมหนังโฆษณาชุด “พร้อมให้พอ” ได้ที่ลิงค์ : https://bit.ly/3ifKTzg


 

X

Right Click

No right click