กาตาร์ แอร์เวย์ส ประกาศความร่วมมือกับองค์กร United for Wildlife

November 15, 2023 391

กาตาร์ แอร์เวย์ส พันธมิตรสายการบินอย่างเป็นทางการของโครงการ The Royal Foundation โดยองค์กร United for Wildlife

กาตาร์ แอร์เวย์ส ประกาศความมุ่งมั่นในฐานะพันธมิตรสายการบินอย่างเป็นทางการกับ United for Wildlife (UfW) — องค์กรที่ก่อตั้งขึ้นโดยเจ้าชายวิลเลียม และมูลนิธิรอยัลของดยุคและดัชเชสแห่งเวลส์ ในปี พ.ศ. 2557 ซึ่งมุ่งมั่นทำงานเพื่อรับมือกับปัญหาการค้าสัตว์ป่าอย่างผิดกฎหมายและการปกป้องสัตว์ที่กำลังจะสูญพันธุ์ การร่วมมือครั้งนี้เป็นหลักฐานที่ยืนยันถึงความพยายามอย่างต่อเนื่องของกาตาร์ แอร์เวย์สในการอนุรักษ์สัตว์ป่า โดยทั้งกาตาร์ แอร์เวย์สและ United for Wildlife ได้ร่วมกันรณรงค์และสนับสนุนภารกิจร่วมกัน เพื่อต่อสู้กับการค้าสัตว์ป่าอย่างผิดกฎหมาย และเดินหน้าเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ United for Wildlife ในระดับภูมิภาค

Engr. Badr Mohammed Al-Meer ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า "การค้าสัตว์ป่าอย่างผิดกฎหมายและไม่ยั่งยืนนั้นได้ส่งผลกระทบกับความหลากหลายทางชีวภาพทั้งโลก และยังเป็นภัยคุกคามต่อสุขภาพและความปลอดภัยของชุมชนที่อยู่ตามแนวชายแดน เราจึงได้ดำเนินมาตรการเพื่อปราบปรามการค้าเหล่านี้ และอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพและปกป้องระบบนิเวศ ในฐานะพันธมิตรสายการบินอย่างเป็นทางการของ United for Wildlife ความร่วมมือของเราสะท้อนถึงการสนับสนุนปฏิญญาบักกิงแฮม และเป็นขั้นตอนสำคัญที่แสดงถึงความมุ่งมั่นในการอนุรักษ์สัตว์ป่า ด้วยวิสัยทัศน์ที่ตรงกันของ United for Wildlife องค์กรได้รวมกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ เข้าด้วยกันเพื่อทำงานร่วมกันอย่างไม่เหมือนใคร เรายังคงมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับพันธมิตรของเราในการเพิ่มความตระหนักถึงผลกระทบจากการค้าสัตว์ป่าอย่างผิดกฎหมาย และเดินหน้าในโครงการ Qatar Airways Cargo – WeQare Rewild the Planet ซึ่งมุ่งเน้นการฟื้นฟูและปกป้องสายพันธุ์ของสัตว์ป่าที่เปราะบางที่สุดในโลก

Amanda Berry OBE ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร The Royal Foundation of The Prince and Princess of Wales กล่าวว่า ในฐานะหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้ง Transport Taskforce ของ United for Wildlife ตั้งแต่ปี 2559 กาตาร์ แอร์เวย์สได้แสดงความมุ่งมั่นอย่างไม่หยุดยั้งต่อการต่อสู้กับปัญหาการค้าสัตว์ป่าที่ผิดกฎหมายในระดับสากล นอกจากนี้ กาตาร์ แอร์เวย์สยังเป็นสายการบินแรกที่ผ่านการรับรองจาก IATA IEnvA IWT ซึ่งสิ่งนี้สะท้อนถึงความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมที่มีความมุ่งมั่นต่อมาตรฐานสิ่งแวดล้อมและการค้าสัตว์ป่าอย่างยั่งยืน สายการบินได้ดำเนินการโครงการิเริ่มหลายหลายอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการลักลอบค้าสัตว์ป่าผ่านเครือข่ายของสายการบิน

กาตาร์ แอร์เวย์ส ได้ยกระดับการสนับสนุนในฐานะพันธมิตรสายการบินอย่างเป็นทางการ นับเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างลึกซึ้งในการต่อสู้กับการค้าที่สร้างความเสียหายและการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพสําหรับคนรุ่นต่อไป" 

Qatar Airways Cargo ได้เริ่มต้นโครงการ WeQare: Rewild the Planet ในปี 2563 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานที่เน้นย้ำเรื่องความยั่งยืนขององค์กร โดย Qatar Airways Cargo ให้การสนับสนุนการฟื้นฟูสมดุลของระบบนิเวศ ผ่านการบริการขนส่งโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแก่องค์กรที่เกี่ยวกับการนำสัตว์ป่ากลับสู่สภาพแวดล้อมธรรมชาติ จุดเด่นของโครงการนี้คือ การขนส่งสิงโตเจ็ดตัวออกจากยูเครนในปี 2564 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของสายการบินเพื่อสนับสนุนความพยายามขององค์กรเอกชนและองค์กรด้านการอนุรักษ์ในการฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมของโลก

กาตาร์ แอร์เวย์ส ได้รับการรับรองเป็นสายการบินอย่างเป็นทางการที่มีมาตรฐานในการป้องกันการลักลอบค้าสัตว์ป่าอย่างผิดกฎหมายในอุตสาหกรรมการบิน การรับรองดังกล่าวพิสูจน์ว่าสายการบินได้ดำเนินการฝึกอบรมพนักงานอย่างมีระบบและมีกระบวนการที่ช่วยในการตรวจจับและป้องกันการขนส่งสินค้าที่เกี่ยวข้องกับสัตว์ป่าอย่างผิดกฎหมาย นอกจากนี้ กาตาร์ แอร์เวย์ส ยังยึดมั่นในนโยบายที่มีความอดทนเป็นศูนย์กับการขนส่งสัตว์ป่าและผลิตภัณฑ์ที่ผิดกฎหมาย พร้อมทั้งดำเนินการฝึกอบรมพนักงานให้ตระหนักและเข้าใจถึงปัญหาการค้าสัตว์ป่าอย่างละเอียด โดยการฝึกอบรมนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างความรู้และความตระหนักเกี่ยวกับปัญหาการค้าลักลอบ รวมถึงเตรียมพร้อมให้พนักงานสามารถระบุและรับมือได้อย่างมีประสิทธิผลหากพบเจอ

กาตาร์ แอร์เวย์ส ได้แสดงความมุ่งมั่นต่อความยั่งยืน โดยการเข้าร่วมการประชุม United for Wildlife Global Summit ที่จัดขึ้นที่สิงคโปร์ การเข้าร่วมครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงการสนับสนุนของสายการบินต่อความคิดริเริ่มในการอนุรักษ์และความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ สายการบินยังมุ่งหวังที่จะกระตุ้นและสนับสนุนให้องค์กรต่าง ๆ และบุคคลทั่วไปร่วมมือกันในการรักษาความหลากหลายทางชีววิทยาของโลกเราให้คงอยู่อย่างยั่งยืน

Related items

X

Right Click

No right click